20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội
Thứ ba, 15/06/2021 16:33

Những người được đón về Hà Nội phải đảm bảo các yêu cầu là trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà.

Sáng 15/6, đoàn xe buýt gồm 20 chiếc do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) bố trí đã khởi hành từ Hà Nội đi Bắc Giang đón gần 290 người đang làm việc tại đây.

Theo đó, bắt đầu từ 5h30, đoàn xe xuất phát từ Hà Nội, đến Bắc Giang vào lúc 7h30 và trở về lại Hà Nội lúc 11h30. Tại Hà Nội, các xe sẽ di chuyển tới Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã lúc 13 - 14h30 cùng ngày.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 1.

Trước đó, UBND Hà Nội ban hành phương án phối hợp với tỉnh Bắc Giang đón công dân
 từ tỉnh này về địa phương.

Theo danh sách, có 286 người là những công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang có nhu cầu trở về. Họ đã đăng ký qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Những người được đón về Hà Nội phải đảm bảo các yêu cầu là trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 3.

Rất đông công dân có mặt tại điểm tập trung chờ xe buýt đến đón ngay từ sáng sớm.

Đoàn xe từ Hà Nội đến vị trí tập kết tại thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên), tiếp nhận toàn bộ số công dân đăng ký. Các xe được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn. Trên xe có bố trí nước sát khuẩn, căng dây và biển báo ngăn cách từ hàng ghế thứ 2 sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của người dân.

Lái xe buýt được lựa chọn những người có sức khỏe tốt, ý thức trách nhiệm cao, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu lái xe tuyệt đối không tiếp xúc với người đi cách ly. Trên xe vận chuyển đều có đại diện của cơ quan y tế đi theo xe để quản lý danh sách hành khách.

Các lái xe buýt và phương tiện tham gia vận chuyển người cách ly đều được bố trí chuyên biệt, trong quá trình vận chuyển đều không được tham gia vào quá trình sản xuất để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi kết thúc vận chuyển, lái xe đều được cách ly và tuân thủ đúng theo quy định mới được tiếp tục tham gia vào hoạt động sản xuất. Phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để không lây lan, đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 5.

Công dân di chuyển lên xe.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 6.

Có mặt trên chuyến xe trở về Hà Nội, chị Trần Thị Loan (ở huyện Phú Xuyên) bày tỏ phấn khởi sau chuỗi ngày rất căng thẳng, khó khăn, chịu áp lực tâm lý đè nặng khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp.

"Có người bật khóc, còn tôi ngay lập tức gọi điện về thông báo tin vui với gia đình", chị Loan nói về thời điểm chị cùng nhóm công nhân "đồng hương" nhận được thông báo Hà Nội sẽ tổ chức đón công dân.

Còn anh Phạm Duy Thanh (ở huyện Thanh Trì) chia sẻ, anh thường xuyên theo dõi tin tức tình hình dịch bệnh trên báo chí, mạng xã hội. Anh biết, Hà Nội cũng đang phải căng mình chống dịch, nhưng thành phố vẫn ưu tiên dành nguồn lực tổ chức đón công nhân ở điểm nóng trở về....đó là sự chia sẻ, động viên rất lớn!

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 7.

20 xe buýt đến tâm dịch Bắc Giang đón gần 290 người về Hà Nội - Ảnh 8.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/20-xe-buyt-den-tam-dich-bac-giang-don-gan-290-nguoi-ve-ha-noi-16121150.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/20-xe-buyt-den-tam-dich-bac-giang-don-gan-290-nguoi-ve-ha-noi-161211506140925285.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Covid-19 , Bắc Giang , tin xã hội