2 câu nói dạy làm người: Thứ nhất giữ miệng, thứ hai giữ tâm
Thứ năm, 16/01/2020 11:44

Ở đời thì lúc nào cũng có những chuyện diễn ra không vừa với ý mình, giải quyết như nào cho tốt những chuyện đó mới chính là một người khôn ngoan.

1. Giữ cái miệng

Khi trò chuyện với người khác thì nhất định phải chú ý đến những lời nói của mình, nếu như bản thân bạn hiểu biết, có kiến thức thì đừng có tỏ ra mình tài giỏi rồi khinh thường người khác.

Nếu bạn cứ giữ quan điểm nghĩ sao nói vậy, không tôn trọng người khác thì chắc chắn sẽ khiến mọi người xa lánh bạn. Im lặng là vàng, câu nói đơn giản này, lại ẩn chứa ý nghĩa cực kỳ sâu xa.

image-1506394527647

Vốn dĩ thì im lặng không có nghĩa là tư tưởng trống rỗng, khi im lặng chính là đang suy nghĩ, lựa chọn giữ hay là buông. Im lặng không có nghĩa là ngu ngốc, mà ngược lại sự im lặng chính là một loại phẩm chất, tư tưởng để rèn luyện ý chí mạnh mẽ, không kiêu ngạo.

2. Giữ cái tâm

Ở đời thì lúc nào cũng có những chuyện diễn ra không vừa với ý mình, giải quyết như nào cho tốt những chuyện đó mới chính là một người khôn ngoan.

tu-khau-590x308

Có những lúc tĩnh tâm ngồi lại thì bạn sẽ thấy rõ chân thực của mình lộ ra trước mắt. Khi bạn nghĩ đến bản thân đối xử tốt với người khác thì tự khắc sẽ khiến cho cảm giác tự mãn của bản thân chiếm lĩnh không ngừng. Khi bạn nghĩ đến việc người khác đối xử tốt với bạn thì bạn cũng sẽ có tâm nguyện muốn giúp đỡ lại người khác.

Khi có ai đó gây bất lợi cho bạn, bạn sẽ thấy không thoải mái, sẽ tìm cách trả thù. Nhưng đó là điều khiến bạn ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Người khác xấu không có nghĩa là bạn cũng học theo để trở nên tâm địa độc ác.

Có câu rằng: “Lùi một bước biển rộng trời cao”, khi gặp vấn đề nên “lùi một bước” để suy xét cẩn thận, để có những quyết định sáng suốt nhất.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-cau-noi-day-lam-nguoi-thu-nhat-giu-mieng-thu-hai-giu-tam-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-cau-noi-day-lam-nguoi-thu-nhat-giu-mieng-thu-hai-giu-tam-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bài học thành công , bài học cuộc sống , làm người