2 cách chế biến đậu phụ ngon lạ, đổi khẩu vị ai cũng mê tít
Thứ năm, 19/08/2021 09:38

Đậu phụ là món ăn quen thuộc giàu canxi, sắt, vitamin.., tốt cho sức khỏe của bạn, nếu chế biến theo hai cách này ngon cực phẩm.

Đậu phụ chiên thịt băm

Nguyên liệu: 3 bìa, 300g thịt lợn xay nhỏ, trứng gà: 3 quả; gừng, tỏi băm nhỏ, tiêu, muối, hạt tiêu.

Cách làm: Trước tiên bạn hãy dùng dao hoặc tay bóp nát đậu phụ.

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát to trộn đều, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Tiếp theo bạn bắc chảo rồi bỏ chút dầu vào đó. Rồi thả thêm một một nắm hỗn hợp đậu phụ vào lòng bàn tay, bóp dần lên để tạo thành hình tròn và thả ngay viên đậu vào chảo dầu.

Dùng đũa đảo đều đến khi từng viên đậu phụ nổi lên trên và có màu vàng sậm. Gắp từng viên đậu ra khỏi chảo, để ráo dầu và dùng nóng. Món đậu phụ chiên thịt băm vừa béo gậy, vừa dễ ăn ai cũng thích.

Đậu phụ chiên cùng thịt xay

Đậu phụ chiên cùng thịt xay

Đậu phụ sốt nấm ngon lạ

Nguyên liệu: Đậu phụ non 300g, mấm kim châm 200g, nấm đùi gà 100g, tương ớt 1 muỗng canh, hành tím, hanh lá, 1 quả ớt, hạt nêm, dầu ăn, gia vị...

Cách chế biến: Trước tiên bạn hãy sơ chế nguyên liệu một lượt, với nấm bạn cắt chân và rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị 1 thau nước và cho vào đó 2 muỗng cà phê muối. Cho nấm kim châm và nấm đùi gà vào ngâm trong 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Tiếp đến, đun sôi 1 nồi nước và cho nấm vào chần sơ qua trong khoảng 2 phút rồi vớt nấm ra. Hành tím, hành lá cùng ớt đem cắt nhỏ.

Đậu phụ sốt nấm thơm ngon

Đậu phụ sốt nấm thơm ngon

Pha nước sốt: Bạn hãy pha sốt cay bắc chảo lên bếp rồi cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi đến khi dậy mùi thơm. Tiếp đến, cho phần nước sốt đã pha ở trên vào.

Tiếp theo, bạn hãy lần lượt cho nấm đùi gà và nấm kim châm vào, trộn đều 1 - 2 phút cho nấm thấm đều nước sốt. Tiếp đó, bạn hãy cho đậu hũ vào và đảo nhẹ 2 - 3 phút.

Sau cùng, cho hành lá cùng 1 ít ớt cắt nhỏ lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Món đậu phụ sốt nâm tươi ngon, với những miếng đậu mềm ngấm sốt cay thơm ngậy hòa quyện với vị nấm kim châm giòn sần sật, nấm đùi gà béo béo.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-cach-che-bien-dau-phu-ngon-la-doi-khau-vi-ai-cung-me-tit-search/?id=29.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-cach-che-bien-dau-phu-ngon-la-doi-khau-vi-ai-cung-me-tit-search/?id=298453

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: đậu phụ , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn