2 bộ phận cực độc của con tôm, nhiều người tưởng bổ vẫn vô tư ăn
Thứ sáu, 07/02/2020 15:49

Tôm là loại thủy sản chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu không biết dùng đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Đầu tôm

Nhiều người cho rằng ăn gì bổ nấy nên ăn đầu và mắt tôm sẽ bổ. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định đây là một nhầm lẫn tai hại. Bởi đầu tôm chứa rất ít chân dinh dưỡng. Đây là nơi chứa các cơ quan nội tạng như ruột, thức ăn đưa vào, mang, cơ quan hô hấp nên cũng có nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, ký sinh trùng... Đầu tôm là phần đầu tiên bị phân hủy khi tôm chết. Khi ăn đầu tôm, chúng ta vô tình nạp chất bẩn vào cơ thể và đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn...

Khi ăn tôm, chúng ta nên bỏ đầu và chỉ ăn phần thịt. Quá trình chế biến cần rửa sạch, lấy phần ruột tôm trên sống lưng, nấu chín rồi mới ăn.

Đặc biệt, nếu đầu tôm có biểu hiện chuyển sang màu đen thì không nên ăn. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể là do tôm sống trong môi trường nước bị nhiễm kim loại nặng, các loại muối kết tủa hoặc tôm bị bệnh dẫn đến đen mang.

bo-pham-cuc-doc-cua-con-tom-01

Vỏ tôm

Nhiều người cho rằng, vỏ tôm chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Vỏ tôm cứng nhưng gần như không chứa canxi. Phần vỏ cứng là do chứa thành phần kitin - một dạng polymer cấu thành lớp vỏ cho phần lớn các loài giáp xác.

Nguồn canxi của tôm chủ yếu nằm ở phần thịt, chân tôm và càng tôm.

Vỏ tôm đương đối khó tiêu hóa nên ăn nhiều cũng không tốt.

Chính vì vậy việc ăn vỏ tôm không có nhiều lợi ích như mọi người vẫn nghĩ. Đặc biệt là các bà mẹ hay ép con ăn tôm cà vỏ là việc không cần thiết, lại tiềm ẩn nguy cơ hóc vỏ tôm.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-bo-phan-cuc-doc-cua-con-tom-nhieu-nguoi-tuong-bo-van-vo-tu-an-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/2-bo-phan-cuc-doc-cua-con-tom-nhieu-nguoi-tuong-bo-van-vo-tu-an-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bộ phận cực độc của con tôm , chăm sóc sức khỏe