15 người dương tính với Covid-19 sau khi tắm rửa cho thi thể nhiễm bệnh
Thứ ba, 19/05/2020 19:31

Có đến 15 người được xác định nhiễm Covid-19 và hàng chục người khác bị cách ly sau khi mở quan tài bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trí thức trẻ dẫn nguồn The Jarkata Post, 15 người tại ngôi làng Jati tỉnh Đông Java (Indonesia) đã được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) hôm 17/5.

Nguyên nhân là do người dân đã tiến hành mở nắp quan tài để tắm rửa cho thi thể của một người mắc Covid-19.

"Người thân và làng xóm của nạn nhân đã bất chấp mở nắp quan tài, tháo dỡ lớp nhựa bọc quanh để tiến hành nghi thức tắm rửa cho thi thể. Thực sự là quá bất cẩn," - trích lời Nur Ahmad Syaifudin, lãnh đạo huyện Sidoarjo. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, ông Nur Ahmad Syaifudin, lãnh đạo huyện Sidoarjo cho biết, cách đây hai tuần, người đã chết này xét nghiệm tại một bệnh viện và cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, thi thể người này được quấn trong một tấm nhựa và đặt vào một quan tài bằng gỗ rồi được đưa về nhà theo yêu cầu của người nhà.

Ngay sau khi xảy ra vu việc, đội đặc nhiệm chống Covid-19 của Sidoarjo tiến hành truy vết tiếp xúc tại khu vực. Đội đặc nhiệm đã xác nhận 15 trường hợp nhiễm Covid-19 và đã lên danh sách hàng chục người khác có liên quan.

Tiền phong dẫn lời ông Muhammad Habib Abiyan Dzakwan – một chuyên gia từ Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu quốc tế (CSIS), Indonesia hiện đang vật lộn với 2 cụm dịch Covid-19.

Theo đó, một cụm là sự kiện tôn giáo Tablighi Jamaat Ijtima Gowa-Tallo. Một cụm dịch khác đã lan rộng khắp cả nước bắt nguồn từ trường nội trú tôn giáo Al-Fatah Temboro ở Magetan, Đông Java.

Đến thời điểm này, Indonesia ghi nhận 18.010 ca nhiễm với 1.191 ca tử vong. Đây cũng là nước có dịch nghiêm trọng tại khu vực Đông Nam Á. 

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/15-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-sau-khi-tam-rua-cho-thi-the-nhiem-benh-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/15-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-sau-khi-tam-rua-cho-thi-the-nhiem-benh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Covid-19 , virus corona , indonesia