11 dấu hiệu không ngờ chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề về tim mạch
Thứ sáu, 16/04/2021 15:25

Nếu bạn gặp phải những vấn đề tim mạch thì vô cùng nguy hiểm. Bởi đây là một nguyên nhân phổ biến khiến bệnh về tim trở nặng, thậm chí gây tử vong.

1. Nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi:

Bình thường, bạn vẫn dư sức đi bộ hoặc chạy bộ vài cây số, nhưng bỗng nhiên bạn cảm thấy dễ xuống sức, đó có thể là dấu hiệu chứng tỏ tim không bơm đủ máu đi khắp cơ thể.

2. Gặp vấn đề về tình dục:

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của người gặp phải các vấn đề tim mạch là chứng rối loạn cương dương. Nguyên nhân có thể là do các động mạch bị tắc, ngăn không cho máu lưu thông đến dương vật.

3. Huyết áp cao:

Một trái tim khỏe sẽ duy trì một mức huyết áp bình thường. Mức huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ, hoặc mắc các bệnh tim mạch. 

4. Cơn ho xuất hiện đột ngột và kéo dài:

Những cơn ho cũng có thể là dấu hiệu của vấn đề về tim mạch. Khi một người bị suy tim sung huyết, dịch màng phổi có thể bị tràn, gây cơn ho đột ngột, kéo dài, kèm cảm giác khò khè, khó thở - tương tự như triệu chứng hen suyễn.

tim mach

5. Ngáy ngủ hoặc khó thở khi ngủ:

Chứng ngưng thở khi ngủ thường khiến người bệnh ngáy ngủ và ngưng thở theo từng đợt khi ngủ, dẫn đến tăng nguy cơ đau tim hoặc rung nhĩ - một dạng rối loạn nhịp tim.

6. Rụng lông chân:

Rụng lông chân có thể là dấu hiệu cho thấy mạch máu bạn đang co lại, giảm lượng máu lưu thông đến chân khiến chân bạn bị thiếu oxy. Không được cung cấp dinh dưỡng từ máu, các nang lông không thể phát triển.

7. Cẳng chân và bàn chân sưng phù:

Khi tim không thể bơm máu hiệu quả, các mạch máu sẽ co lại, đẩy các dịch thể thừa vào các mô, dẫn đến tình trạng sưng phù do tích nước ở bàn chân, cẳng chân và bụng.

8. Đau vai gáy hoặc đau quai hàm:

Đau cổ hoặc quai hàm có thể là dấu hiệu ban đầu của chứng đau thắt ngực - một vấn đề tim mạch do tim thiếu oxy.

9. Khó thở:

Nếu bạn thấy choáng váng do khó thở khi chạy bộ hoặc leo cầu thang, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng tim bạn không khỏe mạnh.

10.Sưng nướu:

Những người mắc bệnh về nướu thường bị sưng nướu do viêm và sự viêm này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

11. Tim đập nhanh:

Nếu tim bạn đột nhiên đập nhanh hoặc lỡ nhịp mà không phải do vận động hay xúc động, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. 

Một số biện pháp hiệu quả giúp bạn phòng tránh bệnh tim mạch:

1. Theo dõi và kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu, thực hiện chế độ ăn lành mạnh:

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, chế biến sạch sẽ, ăn ít chất béo và chất ngọt, nên ăn cá, thịt nạc, các loại rau củ quả... và các loại dầu thực vật tốt cho tim.

2. Theo dõi và kiểm soát tốt huyết áp:

Cần theo dõi và kiểm soát tốt chỉ số huyết áp, không để huyết áp tăng cao.

3. Không hút thuốc lá:

Hoạt chất nicotin trong thuốc lá làm cho tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, khiến các chất mỡ tích tụ lại và đóng thành cục, gây tắc nghẽn mạch. Vì vậy, không nên hút thuốc lá để tim mạch luôn khỏe mạnh.

4. Phòng bệnh béo phì, giữ cân nặng đạt chuẩn:

Theo nghiên cứu, những người bị bệnh béo phì dễ mắc bệnh tim vì tim phải làm việc nhiều hơn để nuôi khối tế bào to lớn của cơ thể, khiến tim bị suy yếu. Vì vậy, mỗi người nên biết cách duy trì cân nặng của mình ở mức hợp lý.

5. Luyện tập thể dục thể thao điều độ:

Luyện tập thể dục thể thao điều độ giúp điều hòa huyết áp, tim mạch, giúp tim co bóp tốt hơn. 

6. Tăng cường giấc ngủ, giảm căng thẳng:

Thiếu ngủ có thể gây nên các bệnh về tim mạch, bao gồm huyết áp cao, đột quỵ, tiểu đường và suy tim. Trong khi đó, căng thẳng là nguyên nhân chính của nhồi máu cơ tim và một số bệnh tim mạch khác. Thế nên, duy trì cơ thể trong trạng thái thoải mái nhất là biện pháp quan trọng để phòng chống các bệnh tim mạch.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/11-dau-hieu-khong-ngo-chung-to-ban-dang-gap-van-de-ve-tim-mach-search/?i.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/11-dau-hieu-khong-ngo-chung-to-ban-dang-gap-van-de-ve-tim-mach-search/?id=277770

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: bệnh tim mạch , dấu hiệu mắc bệnh tim , chăm sóc sức khỏe