10 siêu thực phẩm giúp thanh lọc phổi tốt nhất, ai cũng nên ăn mỗi ngày
Thứ năm, 05/09/2019 15:09

Để tăng cường sức khỏe cho phổi, bạn nên ăn những loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hằng ngày.

Không khí ô nhiễm, khói thuốc lá là những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về phổi trong đó có ung thư phổi. Tỉ lệ người nhiễm các bệnh này ngày càng gia tăng và độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa. Để tăng cường sức khỏe cho phổi, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày.

Tỏi

Tởi chứa hàm lượng allicin cao làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốc tự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn.

Gừng

Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi. Bạn có thể bổ sung gừng bằng cách làm gia vị, uống trà gừng hoặc ăn mứt gừng.

Rau họ cải

Rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Bông cải xanh, súp lơ và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

10-sieu-thuc-pham-thanh-loc-phoi-phunutoday-01

Thường xuyên ăn cà rốt, uống sữa

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.

Quả họ dâu

Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin, beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư,dịch bệnh và nhiễm trùng. Các loại nước từ loại quả này có thể giúpgiảm các nguycơ mắc bệnh ung thư.

Táo

Chúng ta lại có thêm một tác dụng khác từ loại trái cây dinh dưỡng này. Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

10-sieu-thuc-pham-thanh-loc-phoi-phunutoday-02

Lựu

Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe nếu bạn cho thêm vào chế độ ăn uống. Các chất dinh dưỡng của quả lựu có thể làm chậm phát triển các vấn đề về khối u phổi.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

10-sieu-thuc-pham-thanh-loc-phoi-phunutoday-03

Bưởi

Các chuyên gia y tế cho rằng vi chất trong quả bưởi rất tuyệt cho việc làm sạch phổi đã bị ung thư. Các vitamin và khoáng chất chứa trong bưởi vô cùng có lợi cho phổi và hệ hô hấp.

Các loại hạt và ngũ cốc

Báo cáo khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ ghi nhận, các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương…) và ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm có chứa vitamin E có thể làm giảm khoảng 20% tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: siêu thực phẩm giúp thanh lọc phổi , siêu thực phẩm , chăm sóc sức khỏe