10 loại thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả
Thứ ba, 08/11/2022 16:49

Những yếu tố như lối sống không lành mạnh, chế độ ăn uống không hợp lý, stress... có thể đe dọa đến sức khỏe dạ dày như viêm loét dạ dày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, nên xuất hiện trong thực đơn mỗi ngày.

1. Thì là

Với mùi thơm đặc trưng, rau thì là thường được sử dụng làm loại rau gia vị, xuất hiện rất phổ biến trong những món ăn hàng ngày của người Việt Nam như món canh cá chua... Không chỉ được biết đến với khả năng giúp cho món ăn thơm ngon hơn, kích thích vị giác, rau thì là còn có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá.

Theo nghiên cứu, trong rau thì là có chứa hàm lượng rất lớn những khoáng chất như Vitamin C, mangan, vitamin B3, fennel, magie, sắt,… giúp xoa dịu dạ dày và hỗ trợ cho quá trình co bóp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Thi-La-Dill

2. Rau muống

Trong Đông y, rau muống được coi là một trong những loại rau giải nhiệt vì nó có tính mát, giải nhiệt cơ thể rất tốt. Chính nhờ tác dụng giải nhiệt và tốt cho da, nên rau muống có khả năng giúp người bệnh viêm loét dạ dày có thể tái tạo nhanh chóng các vết viêm loét. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người bị đau dạ dày nên thường xuyên ăn rau muống mỗi ngày.

rau-muong

3. Nha đam

Nha đam hay còn được gọi với tên gọi khác là cây lô hội. Chúng được biết đến với công dụng thúc đẩy quá trình giảm cân, cải thiện chức năng gan, làm dịu niêm mạc dạ dày và làm đẹp hiệu quả. Trong lúc đói bụng, uống một cốc nước ép nha đam là một trong những cách giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả, các bạn có thể tham khảo.

tong-hop-nhung-cach-bao-quan-nha-dam-tuoi-duoc-lau-don-gian-avt-1200x676

4. Khoai lang

Trong khoai lang có chứa hàm lượng vitamin A rất nhiều. Trong khi đó, theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin A trong khoai lang có khả năng giúp hỗ trợ làm lành vết loét dạ dày cũng như đóng vai trò nhất định đối với việc phòng ngừa xuất hiện các vết loét rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A khác như rau chân vịt, cà rốt, dưa vàng và gan bò.

moi-ngay-an-1-cu-khoai-lang

5. Ớt chuông đỏ

Theo nghiên cứu, có một hàm lượng lớn vitamin C có trong ớt chuông đỏ, có khả năng giúp bảo vệ dạ dày khỏi các vết loét ở các khía cạnh khác nhau và đóng vai trò quan trọng trong quá trình liền vết thương, trong đó có các vết loét ở dạ dày. Chính vì vậy, với những người thiếu vitamin C sẽ có khả năng dễ xuất hiện các vết loét hơn người bình thường.

ot-chuong-do-tui-300g-202101271558515994

6. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn có tên gọi khác là rau bina, có chứa nhiều chất xơ và cellulose. Vì vậy, ăn nhiều rau chân vịt sẽ giúp bạn có thể cải thiện chức năng của đường ruột, ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả. Đối với người bị đau dạ dày, ăn rau chân vịt sẽ giúp tăng nhu động đường ruột, từ đó thúc đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn. Khi ăn rau chân vịt thường xuyên, người bệnh sẽ không gặp phải một số triệu chứng như đầy bụng.

rau-chan-vit-con-goi-la-rau-gi

7. Nhân sâm

Nhân sâm nổi tiếng với giá cả rất đắt vì chúng là loại thảo mộc có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như tăng cường khả năng miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu... Không những vậy, nhân sâm còn có đặc tính chống viêm, nên việc sử dụng nhân sâm sẽ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường ruột và làm giảm sự hình thành của viêm loét dạ dày.

kieng-dung-nhan-sam-166243424099064485636

8. Chuối

Nhờ vào hàm lượng protease cao, chuối trở thành một loại thực phẩm giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự hình thành của các vết loét hiệu quả. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng tăng cường lợi khuẩn, hỗ trợ điều trị táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

sk130901-anh1-4407

9. Bí ngô

Pectin có trong bí ngô sẽ có thể hấp thụ các vi khuẩn và các chất độc hại như kim loại nặng để làm sạch cơ thể của bạn, đặc biệt là tại dạ dày. Đối với những bệnh nhân viêm loét dạ dày, ăn bí ngô chính là một biện pháp giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

1-1200x676-6

10. Rau cải bẹ xanh

Với các thành phần dinh dưỡng chứa vitamin A, B, C, K, axit nicotinic, carotene, albumin, chất xơ… rau cải bẹ xanh giúp hạn chế tiết dịch vị ở người bệnh trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, nó còn giúp ổn định hệ tiêu hóa, điều trị khó tiêu, giảm cảm giác kích thích ở đường ruột và hỗ trợ điều trị xuất huyết dạ dày.

cai-be-xanh-chua-benh-mua-lanh-ban-da-biet-202110271122566003

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/10-loai-thuc-pham-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-da-day-hieu-qua.htm.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/10-loai-thuc-pham-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-da-day-hieu-qua.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: viêm loét dạ dày , thực phẩm điều trị viêm loét dạ dày , chăm sóc sức khỏe