Độc chiêu nhắc khéo chồng tặng quà 20/10
Thứ hai, 20/10/2014 10:41

'Chồng không nhớ thì phải nhắc. Mình chả cần hột xoàn, nhẫn kim cương gì đâu, chỉ cần chồng nhớ tặng bông hoa cho bằng chị bằng em là vui lắm rồi', chị Mai chia sẻ.

Độc chiêu nhắc khéo chồng tặng quà 20/10

Độc chiêu nhắc khéo chồng tặng quà 20/10

Ngày lễ của chị em, trong khi cánh mày râu sôi sục chuyện chọn quà thì chị em cũng sục sôi mách nhau cách nhắc chồng. Bởi vẫn còn không ít ông chồng 'ngơ ngác' không biết 20/10 là ngày gì.

Chị Thanh Mai (Duy Tân, Cầu Giấy) chia sẻ rằng chồng chị vốn là người khô khan, chả biết mua quà cho vợ con bao giờ. Hồi yêu nhau có cô em gái 'quân sư', chị còn nhận được một hai món quà nhỏ. Kết hôn rồi là anh quên hết, 8/3, 20/10, sinh nhật chị anh cũng chẳng nhớ gì.

Lúc đầu chị Mai ấm ức lắm nhưng chỉ biết hờn chồng không thèm nói chuyện. Rồi chị rút ra kinh nghiệm, với đàn ông phải nhắc thì họ mới nhớ, mới làm, chứ giận không thì vô tác dụng.

'Lúc mới cưới thấy chồng chả biết lãng mạn là gì mình buồn lắm nhưng chả dám nói. Tủi thân mình mình thôi. Đến sinh nhật mình, nhắc chồng đi làm về sớm rồi mà chồng vẫn đi nhậu đến 9 giờ mới mò về. Ức quá thấy chồng về mình ngồi khóc tu tu, bảo chồng là người ta sinh nhật thì được nhận quà bánh, còn tôi sinh nhật mời chồng về sớm đi ăn cùng bữa cơm cũng không được. Ngày ở nhà thì năm nào mẹ cũng mua bánh gatô tổ chức sinh nhật cho, lấy chồng rồi cái nến cũng không có chứ chả nói đến bánh. Thế là hôm sau chồng chuộc lỗi, hẹn vợ đi ăn hàng, lại còn tặng một cái đồng hồ nữa', chị Mai chia sẻ.

Thế là từ đó, cứ đến gần ngày lễ gì là chị Mai lại nhắc khéo chồng. 'Sắp đến 8/3 có khác, đâu đâu cũng thấy hoa anh nhỉ”, “Nhân sinh nhật em mình làm mâm cơm mời bố mẹ qua ăn cùng cho vui anh nhỉ', 'Anh có nhớ cái Linh bạn em không, nó sinh nhật đúng ngày 20/10 đấy, chồng nó sướng nhỉ, phải tặng quà mỗi một lần',…chị khéo léo mượn những chuyện bên lề để nhắc chồng như thế.

'Thực sự là mình chả mong chồng phải tặng trang sức hay điện thoại đắt tiền đâu. Vì những thứ ấy muốn mua thì bảo chồng dẫn đi mua, chả cần dịp gì. Còn nhắc là để chồng biết quan tâm đến vợ, 20/10 người ta tình cảm có hoa có quà thì mình cũng muốn vậy. Phụ nữ mà, người ta có mà mình không có thì tủi thân lắm chứ', chị nói thêm.

Cũng dùng chiêu gợi nhắc nhưng chồng chị Hạnh (Thái Hà, Đống Đa) vẫn 'trơ trơ'. Thậm chí anh còn lạnh lùng bảo vợ 'vẽ chuyện, hoa hoét chật nhà lại mất công đi vứt rác'.

'Sắp đến ngày lễ là mình trang điểm, ăn diện. Chồng hỏi thì bảo đi ăn với cơ quan, bạn bè, đâu đâu cũng tổ chức kỷ niệm. Tự mua cho mình một bó hoa thật to, tự mua đồ thì gói lại cẩn thận rồi về nhà bảo chồng là sếp nam, đồng nghiệp nam tặng. Ảnh ọt ăn chơi ủn lên facebook, đêm nằm xem tiện thể khoe chồng luôn. Vài lần như thế là chồng phải thay đổi', chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh bảo, chồng chị ít khi mua hoa tặng vợ nhưng thỉnh thoảng mua đồ dùng cho chị, không nhân dịp gì cả. Mỗi lần nhận quà gì cuả chồng dù không thích lắm chị vẫn xuýt xoa khen, mỗi lần dùng đến lại cảm ơn chồng. Chị cũng thủ thỉ với chồng là thích được chồng tặng quà, dù bông hoa nhỏ nhưng cảm thấy hạnh phúc vì chồng quan tâm đến vợ.

'Có người chồng mua hoa tặng thì kêu hoa đắt, mua làm gì cho phí tiền. Mua quà không hợp ý thì nhăn mặt bảo chồng không biết chọn. Thế chả trách sao lần sau chả có gì. Phụ nữ mình phải tinh tế, khéo léo thì chồng mới biết quan tâm', chị nói.

Chồng khô khan thì vợ phải gợi ý để chồng biết quan tâm và sống tình cảm hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, chị em cũng nên xem xét tùy hoàn cảnh mà gợi ý cho phù hợp. Bởi mỗi người có cách sống và cá tính riêng, có những ông chồng không thích mua hoa, mua quà tặng vợ nhưng lại thể hiện tình yêu thương qua cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như chia sẻ việc nhà, chăm con. Nếu đã được chồng 'chiều' cả năm rồi thì chị em cũng không nên giận dỗi nếu ngày này chồng lỡ quên mua hoa.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: 20/10 , ngay phu nu viet nam , qua tang ngay phu nu viet nam , phu nu viet nam , qua tang me , qua tang ban gai , qua tang vo , qua tang ba , tin , bao