Ca sĩ Trọng Tấn và những người phụ nữ đứng sau thành công của mình (Kỳ 2)
Thứ bảy, 25/10/2014 14:16

Ngồi nghe ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ về hạnh phúc và thành công có được ngày hôm nay. Trong anh luôn thấy xuất hiện hình ảnh những người phụ nữ đẹp, tài năng và nhân hậu.

Ca sĩ Trọng Tấn và  những người phụ nữ đứng sau thành công của mình (Kỳ 2)

Ca sĩ Trọng Tấn và những người phụ nữ đứng sau thành công của mình (Kỳ 2)

 Kỳ 2: Tình yêu đẹp…

Người ta vẫn thường nói mối tình đầu là mối tình đẹp nhất và cũng khó quên nhất, là mối tình dễ đến nhưng cũng chóng tàn. Ấy thế nhưng điều đó không đúng đối với vợ chồng ca sĩ Trọng Tấn. Người thứ hai mà anh nhắc tới là vợ, hai người đã thầm thương, thầm nhớ nhau từ khi còn là học sinh cấp III. Vợ anh hiểu rất rõ hoàn cảnh khó khăn của gia đình lúc đó nhưng vẫn yêu thương anh hết mực. Hai người bảo nhau phấn đấu thi đỗ đại học rồi cùng lên Hà Nội kiếm việc vừa học vừa làm.

Tình yêu của ca sĩ Trong Tấn và cô vợ Thanh Hóa bắt đầu từ những cái nhìn “trộm” giấu giếm, những cánh thư không tên để trong ngăn bàn, những cái nắm tay hờ hờ ngượng ngùng, bối rối. Anh tâm sự kỉ niệm vui: “Hồi đấy cũng mơ ước có cái xe đạp đèo cô ấy đi chơi mà nhà làm gì có. Một lần tôi mượn của thằng bạn thân chiếc xe, định đèo cô ấy đi một vòng mà bị Thanh Hoa phát hiện, giận tôi. Cô ấy bảo tôi đem trả rồi hai đứa cùng đi bộ, cùng nói cười vui vè cả một đoàn đường khá dài. Để mua tặng Hoa cái kẹp tóc nhân dịp sinh nhật tôi đã phải tích góp tiền ăn sáng và đi hát cả tháng trời”. Đó cũng là món quà đầu tiên anh mua tặng Thanh Hoa và tới giờ cô ấy vẫn nâng niu, gìn giữ như một kỷ vật của tình yêu.

Anh tự hào khoe tôi về người vợ giỏi giang: “Cô ấy tốt nghiệp loại ưu khoa Tiếng anh của trường Đại học Ngoại ngữ. Chúng tôi đã có những thời gian rất khó khăn nhưng cũng rất hạnh phúc. Cô ấy ở bên tôi cùng tôi vượt qua từng giai đoạn chênh vênh nhất của cuộc đời”. Với bằng cấp, sự xinh đẹp và linh hoạt trong ứng xử, tôi nghĩ vợ anh hoàn toàn có thể kiếm được một công việc ổn định nhưng tại sao chị ấy lại chỉ khép mình ở nhà nội trợ?

Đôi khi chính anh cũng muốn vợ có cuộc sống riêng giống như bao người phụ nữ khác, tức là cũng có bạn bè, đồng nghiệp, đi làm nhiều khi có cái vui của nó nhưng Thanh Hoa đã bỏ hết chỉ để ở nhà chăm sóc con cái, chăm sóc mẹ và anh. Từ bữa cơm, từ nếp li quần áo cho đến lúc ốm đau hay công tác dài ngày… đều thấy sự chỉn chu, cần thận của vợ. Nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng ngăn nắp, đồ đạc trong nhà một tay vợ anh trang trí sắp đặt. Anh cười hạnh phúc: “Đấy là lý do tại sao ngoài đi hát tôi chỉ muốn về nhà ngay với vợ, với con thôi”.

Anh cho biết, Thanh Hoa tưởng như chẳng có chút gì liên quan đến nghệ thuật, nhưng thật ra cô ấy lại là cố vấn, trợ lý khá đắc lực của chồng. Từ khi mới bắt đầu đi hát kiếm tiền tại các quán, nhà hàng. Anh chỉ đơn giản đem giọng hát của mình tới phục vụ khán giả, nhưng chị là người đã chăm lo, trau chuốt cho hình ảnh mỗi lần anh xuất hiện trước công chúng.

Tất cả quần áo, phụ kiên, giày dép… đều do cô ấy chọn và đặt may, trước giờ vẫn vậy, bởi tôi đoảng về khoản này lắm”, anh cười nói. Người vợ thông minh, sắc ảo của anh đã thực sự khiến anh có thể an tâm tập trung đầu tư cho nghiệp hát và anh cũng rất tự hào mỗi khi đưa vợ đi gặp bạn bè hay dự sự kiện. Đúng như quan niệm “của chồng công vợ”, những gì đạt được ngày hôm nay phần lớn có công lao góp sức của chị Hoa. Thuận vợ thuận chồng, Trọng Tấn và Thanh Hoa lập kế hoạch cho chi tiêu, tiết kiệm rồi chăm chỉ lao động mới có được cơ ngơi đáng mơ ước như bây giờ.

Khi còn bị gò bó bởi lịch công chức, sáng phải đều đặn lên lớp. Lịch hát sự kiện dày đặc, anh hầu như không có lúc nào dành thời gian cho vợ con. Có những lúc con nhỏ, đau ốm, quấy đêm… một mình Thanh Hoa xoay sở hết, sợ chồng thêm mệt nên chị không ca thán nửa lời. “Giờ tôi  nghĩ đã đến lúc tôi nên bù đắp cho vợ con những khoảng thời gian bận rộn trước đây. Tôi muốn dành nhiều thời gian bên gia đình, cùng vợ vun đắp tổ ấm nhỏ ngày càng hạnh phúc”, anh chia sẻ.

Trong gian phòng khách được bài trí phong cách cổ điển sang trọng với gam màu vàng ấm áp, từ phía sau bộ bàn ghế sofa tôi cùng anh ngồi trò chuyện vang lên những nốt nhạc tinh nghịch của cô nhóc, cậu nhóc nhà anh. Thi thoảng chúng lại thi nhau giục anh: “Bố ơi! Đến giờ học đàn”. Anh ngồi bên cạnh cầm tay con nhẹ nhàng đặt lên phím đàn piano từng nốt, từng nốt một cách chậm rãi. Chị Hoa ngồi gọt hoa quả, nghe mấy bố con cười đùa, nét mặt chị rạng ngời hạnh phúc.

Có thể trong ngôi nhà của vợ chồng ca sĩ Trọng Tấn lúc nào cũng ngập tràn tiếng đàn, tiếng hát. Âm nhạc không chỉ quan trọng đối với riêng cá nhân anh mà nó đã ngấm vào tất cả thành viên trong gia đình từ khi nào không rõ. “Anh hát tặng vợ tặng con đã đành, các con cũng thỉnh thoảng bập bẹ bắt chước theo bố hát những bài hát cách mạng vui tai lắm! Chị Hoa đang đứng bếp cũng ngân nga hò ơ rất tự nhiên. Học trò đến học tại nhà anh luyện thanh và đàn hát suốt”, anh tự hào khoe tôi về gia đình yêu ca hát của mình.

ca-si1114

Ca sĩ Trọng Tấn và  những người phụ nữ đứng sau thành công của mình 

Người Á Đông thường tin vào duyên phận, tin vào những câu chuyện luân hồi chuyển kiếp. Có lẽ anh và vợ gặp nhau là do duyên  phận, nếu thật sự còn có kiếp sau anh mong may mắn lại cho mình được gặp chị và tình yêu sẽ lại đến với hai người. Suy nghĩ đó chẳng bao anh nói ra bằng lời chỉ biết gửi vào lời hát mỗi lần ngân nga bên vợ: “Dù đi cùng trời, dù đi khắp núi. Trời chỉ có, chỉ có sao sớm sao chiều. Núi chỉ có hai người, hai người yêu nhau…”

Người phụ nữ tôi không thể quên!

Có lẽ anh sẽ chẳng bao giờ được mọi người biết đến, sẽ chẳng thể cất cao giọng hát của mình trên những sân khấu lớn nếu không có sự dìu dắt của cô Minh Huệ - vợ NSND Trần Tiến. Người thầy đầu tiên, cũng là người đã vẽ ra cho anh những bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Tiếp sức cho ca sĩ Trọng Tấn đủ dũng khí để vượt qua. Giọng anh trầm hẳn khi chia sẻ về “người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm khuya” của mình.

Nói về cô giáo, anh vừa thương vừa nhớ. Cô hiện đang sống cùng gia đình ở TP. HCM. Anh cho hay: “Cô trò vẫn thường xuyên liên lạc qua điện thoại. Mỗi lần đi công tác dù bận mấy tôi không quên dành thời gian đến thăm cô. Mang theo cốm Hà Nội hay bánh mứt trung thu ở Thụy Khuê mà cô thích làm quà. Hoặc cô ra Hà Nội là kiểu gì cũng thu xếp thời gian sang chơi với vợ chồng anh mấy ngày”. Mỗi lần cô trò gặp nhau là lại say sưa hỏi han và trao đổi phương pháp giảng dạy quên cả thời gian.

Nhớ lại những ngày đầu tiên đi học tại Nhạc viện Hà Nội, anh không bao giờ dám mơi tưởng mình sẽ được là học trò của cô. Vì cô Minh Huệ lúc đó được cho là một trong những giảng viên vô cùng khắt khe và khó tính trong vấn đề chuyên môn. Nhưng ai đã là học trò của cô thì đều được cô rèn giũa thành tài.

Hồi ấy, chân ướt chân ráo bước vào trường, chàng trai sinh viên gốc Thanh Hóa vừa nghèo, vừa không có ai thân quen trong nghề, vừa không có kiến thức sơ đẳng về âm nhạc. Cô Minh Huệ ngao ngán nhìn anh lắc đầu, nhưng ngay khi tình cờ nghe thấy giọng hát của anh, cô đã nghĩ lại và nhận anh làm học trò. Chỉ chưa đầy 19 ngày hăng say tập luyện sớm tối, cô giáo đã dạy anh những kĩ năng đủ để vượt qua kì thi sát hạch ban đầu.

Trong quá trình dạy học, anh được cô dành nhiều “ưu ái” bằng cách nghiêm khắc tuyệt đối. Tức là tuân thủ lịch học, giờ học, kĩ năng luyện thanh, kiến thức nhạc lý, thẩm âm… tất cả dù chỉ sai một chút cô cũng bắt làm lại từ đầu đến khi nào đạt đúng ý cô thì thôi. “Tôi trưởng thành và tiến bộ dần từ chính sự khắt khe như vậy”, anh chia sẻ.

Mỗi lần nhắc đến Trọng Tấn là cô Minh Huệ rưng rưng tự hào. Bởi tất cả những lần anh đạt giải cao trong các cuộc thi lớn như Giọng hát hay Hà Nội, Giọng hát hay Truyền hình Toàn quốc, giải thi Sao Mai… đều do một tay cô huấn luyện. Trước mỗi cuộc thi là khoảng thời gian cô trò “ăn nhạc, ngủ nhạc”. Từ lúc đó cũng không rõ cô gọi anh là “con trai” nghe rất thân mật!.

Không chỉ học nhạc của cô, mà Trọng Tấn còn thường xuyên tâm sự những chuyện gia đình, cuộc sống, cô trò cùng trao đổi lúc thân thiết như hai người bạn, lúc cô khuyên bảo anh như người mẹ, người thầy. Đối với anh thì: “Cuộc sống của cô, tính cách của cô đều xứng đáng là tấm gương để tôi học tập”.

Nói về 3 người phụ nữa quan trọng trong cuộc đời của Trọng Tấn, lúc nào cũng thấy anh kể với một thái độ trìu mến, yêu thương. Tôi sẽ không hỏi ai là người phụ nữ quan trọng nhất. Có lẽ mỗi người họ đều đã có một vị trí nhất định không gì có thể thay đổi trong lòng Trọng Tấn.

Thu Hương - Anh Thư (Châu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ca sĩ Trọng Tấn , cuoc doi ca si Trong Tan , cuoc song ngheo ca si Trong Tan , nhung nguoi phu nu trong sau thanh cong , con duong thanh cong cua Trong Tan , tin , bao