Yêu 1 năm, bạn gái 'vẽ ra' hơn 50 dịp đòi tặng quà, chàng trai cầu cứu dân mạng
Thứ sáu, 02/06/2017 15:03

Khi bạn trai không chịu tặng quà nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, cô bạn gái 20 tuổi tức giận bỏ đi, xong rồi nhắn tin đòi chia tay và chặn luôn điện thoại, Facebook…

Câu chuyện được đăng trên trang Confessions nổi tiếng của một trường đại học, được kể bởi một chàng trai học ĐH Bách khoa, đã ra trường và đi làm, hiện đã có 1 năm yêu đương với cô gái còn đi học. Theo chàng trai thì vấn đề lớn nhất và rắc rối nhất trong chuyện tình của hai người chính là thường xuyên bị người yêu đòi quà trong bất cứ dịp gì có thể.

Anh kể: 'Hơn một năm qua, mình phải tặng quà cho người yêu hơn 40, à không hơn 50 lần, mà chắc là nhiều hơn thế nữa! Nào là quà kỷ niệm một tháng, hai tháng, ba tháng... yêu nhau. Nào là quà Tết, quà 8/3, quà ngày 20/10, quà trung thu, quà valentine (mà không phải phải một valentine đâu nhé: nào là valentine trắng, valentine đỏ, đen gì đó, vân vân và vân vân... Đã thế, mỗi lần tặng quà là không được trùng nhau. Nói có đau đầu không cơ chứ?

Hơn một năm qua, mình phải tặng quà cho người yêu hơn 40, à không
hơn 50 lần, mà chắc là nhiều hơn thế nữa . Ảnh minh họa: Internet.

Đồng ý là khi yêu nhau người nam phải chủ động. Tặng quà cho người yêu cũng trở thành 'bổn phận' với mày râu từ lâu tới nay. Nhưng mà em người yêu của mình quá đáng không thể chịu được. Toàn bắt mình tặng quà vào những dịp linh tinh. Mới gần đây là ngày Quốc tế lao động.

Lâu lâu được một ngày nghỉ, muốn ngủ nướng thêm một tí thì em người yêu xuất hiện tại nhà mình, vào phòng gọi mình dậy. Em ấy có chìa khóa nhà mình, và mình đã ra ở riêng sống tự lập rồi. Xong bảo với mình: 'Hôm nay 1/5 anh đưa em đi chơi rồi tặng quà cho em đi'. Lúc đó mình đang ngáy ngủ, bị phá như thế nên rất là bực mình, giận quá mắng em ấy vài câu.

Rồi em giận bỏ đi luôn, làm mình phải chạy theo dỗ ngọt, rồi dẫn đi chơi mua quà các kiểu, hôm đấy hơn nửa tháng lương của mình bay đi theo nước mắt của người yêu mình luôn. Lý nào Quốc tế lao động mà lại bắt 'người lao động' tặng quà cho 'người đi học' cơ chứ? Mình thề, hôm đấy 'người lao động' như mình cực kỳ muốn khóc, mà khóc mãi chả có được giọt nước mắt nào.

Nhưng mà lần này, mình cực kỳ bực mình, ngày 1/6 Quốc tế Thiếu nhi, cô ấy cũng bắt mình tặng quà. Nghĩ có điên không cơ chứ? Lớn to đầu rồi, hơn 20 tuổi rồi chứ ít gì. Thế mà bắt mình tặng quà nhân ngày dành cho thiếu nhi. Đã thế lúc mình nói lại thì nhảy đành đạch lên, bảo là mình hết yêu cô ấy rồi. Xong giận mình bỏ đi luôn. Mọi lần như thế mình lúc nào cũng chạy theo, kéo lại dỗ ngọt, rồi dẫn đi ăn mua quà các kiểu. Nhưng hôm nay là quá lắm rồi, mình quyết định mặc kệ. Rồi mới đây, khoảng 15 phút trước khi mình viết confession này. Người yêu mình nhắn tin cho mình nguyên văn như thế này:

'Nếu anh hết yêu em rồi thì anh cứ nói thẳng với em, chia tay cho nhanh. Còn nếu anh muốn thì chia tay luôn cũng được'.

Mình thề là mình đọc xong tin nhắn mình không biết nhắn lại như thế nào luôn. Chặn luôn tin nhắn của mình, chặn cả Facebook, rồi mình gọi điện thì không thèm bắt máy.

Nói thật là bây giờ mình không biết giải quyết sao luôn, mọi người có lời khuyên nào hay thì chỉ mình với, chứ mình là mình bất lực rồi…

Mà mấy bạn nữ cũng đừng vòi quà bạn trai nhiều quá nhé, có kỷ niệm yêu nhau thì một năm hai năm kỉ niệm một lần, chứ đừng tháng nào cũng kỷ niệm, khổ lắm. Mình đã đi làm và làm ra tiền còn chật vật, huống chi mấy bạn còn là sinh viên'.

Câu chuyện thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh:
NEU Confessions.

Một câu chuyện với những tình tiết vừa bi vừa hài chính là lý do khiến nó ngay từ khi mới được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, dù chưa thể xác minh được tính xác thực của nó. Mới đăng tải vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) hôm qua, nhưng cho tới sáng nay, confession này đã nhận được hơn 21.000 lượt like cùng với hàng nghìn lượt bình luận từ phía cư dân mạng.

Những ý kiến cũng đa phần bày tỏ 'sự thương cảm' đến với chàng trai trẻ và chĩa mũi nhọn về cô bạn gái vừa trẻ con lại hay vòi vĩnh. Nhiều người khẳng định, cô gái này đích thực là 'thánh đào mỏ' và khuyên chàng trai nên sớm chia tay kẻo… phá sản.

Tài khoản Đàm Thị Thu Hà bày tỏ: 'Nói chứ đó gọi là đào mỏ chứ yêu đương gì? Yêu thì người ta phải nghĩ cho nhau, lấy tiền mua quà đó tiết kiệm cho tương lai chứ. Lễ nào cũng đòi tặng quà, làm công ăn lương chứ phải tỷ phú đâu. Vote chia tay'. Bình luận này của Thu Hà nhận tới được hơn 4,1 lượt like thể hiện sự đồng tình ủng hộ từ phía cư dân mạng.

Rõ ràng khi yêu, những món quà là nên có, nhưng tốt hơn hết hãy để việc tặng quà là hàng động tự nguyện dành cho nhau thay vì là đòi hỏi, vòi vĩnh. Và những cô gái, hãy luôn khiến bản thân trở nên thật đáng yêu và luôn xứng đáng với những món quà mình nhận được, thay vì là trở nên xấu xí đi trong chính con mắt người yêu bằng hình ảnh của một cô gái chỉ suốt này đi 'đào mỏ'.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tình yêu , tình yêu giới trẻ , Đòi quà , Mạng xã hội , Ngày quốc tế thiếu nhi