Y án chung thân kẻ tạt xăng giết vợ hờ vì ghen tuông
Thứ bảy, 15/12/2018 09:38

Trong thời gian chung sống như vợ chồng với người tình, Tài nhiều lần nổi cơn ghen tuông dẫn đến cãi vã to tiếng.

Ngày 14/12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và quyết định giữ nguyên mức án chung thân đối với bị cáo Hà Vũ Tài (SN 1985, tại TP.HCM) về tội Giết người.

Hà Vũ Tài trong phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt Hà Vũ Tài án chung thân cho cùng tội danh trên. Cảm thấy mức án quá nặng, Tài làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng của VKS, chị Hà Gia H. và Hà Vũ Tài có mối quan hệ tình cảm nên tháng 1/2016, cả hai cùng chung sống như vợ chồng ở phòng trọ phường 2, (quận 11, TP.HCM).

Trong quá trình chung sống, Tài nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ghen tuông dẫn đến hai người thường xuyên cự cãi lớn tiếng.

Khoảng 19h ngày 7/9/2016, Tài và chị H. tiếp tục gây gổ tại phòng trọ do Tài nói chị H. có quan hệ tình cảm với người khác. Sau khi cãi nhau với chị H., Tài đến cửa hàng tạp hóa mua 2 chiếc bình nhựa rồi đến cửa hàng bán xăng mua 80.000 đồng tiền xăng và đựng trong 2 bình nhựa kể trên.

Tài xách hai bình nhựa chứa xăng về khu nhà trọ. Đối tượng đem 1 bình gần xăng để gần cửa nhà vệ sinh tại tầng trệt của dãy phòng trọ. Bình còn lại, Tài mang lên để trước cửa phòng trọ của mình.

Tài đi vào phòng trọ và lại tiếp tục cãi nhau với chị H.. Lúc đó, Tài lớn tiếng nói: “Mày hết thuốc chữa rồi”. Nói xong, Tài quay ra cửa phòng, cầm bình nhựa chứa xăng chạy đến tạt vào người chị H., rồi dùng quẹt gas bật lửa lên. Sợ hãi, chị H. chạy đến gạt chiếc quẹt gas ra và bị lửa cháy vào tay dẫn đến lan rộng ra cả người. Thấy chị H. bị cháy, Tài bỏ chạy ra khỏi phòng trọ.

Bị lửa đốt toàn thân, chị H. cố gắng kêu cứu thì được một người bán đồ ăn ở tầng trệt chạy lên, lấy nước tạt vào người để dập lửa. Trong cơn hoảng loạn, chị H. bỏ ra khỏi phòng trọ, đi đến ban công lầu 1 rồi nhảy xuống đất nhưng trúng bạt che nắng phía dưới và được mọi người đỡ. 

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đến 22h45 ngày 9/9/2016, chị H. tử vong do bị bỏng quá nặng.

Sau khi gây án, Tài đã bỏ trốn. Đến ngày 8/9/2016, đối tượng đến Công an phường 2 (quận 11) đầu thú khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Tài thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tài biện hộ cho hành vi của mình với lí do không chủ định giết nạn nhân mà chỉ muốn hù dọa. Đồng thời, Tài trình bày nhiều lần bắt gặp chị H. chung đụng với người khác nên nổi cơn ghen. Chị H. nghiện ma túy nên nhiều lần khiêu khích, chửi bới Tài. Bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ án cho mình để có thể sớm trở lại xã hội làm việc, nuôi cha già và khắc phục hậu quả.

Luật sư bào chữa cho Tài cho rằng, chị H. tử vong có nguyên nhân gián tiếp chứ không phải trực tiếp từ Tài và Tài cũng không có ý định giết chị H. Tuy nhiên, đại diện VKS và HĐXX không chấp nhận quan điểm bào chữa của luật sư và lời biện hộ của Tài.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Tài là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bản án sơ thẩm áp dụng hành vi giết người của Tài là có tính côn đồ là không chính xác, mà phải áp dụng điểm q, khoản 1, Điều 93 có động cơ đê hèn thì mới chính xác.

Tuy nhiên, dù áp dụng tình tiết giết người có động cơ đê hèn thì mức án dành cho bị cáo vẫn không thay đổi nên không cần thiết phải hủy án. Sau cùng, HĐXX quyết định áp dụng điểm q, khoản 1, Điều 93 để tuyên án đối với Tài. So đó, HĐXX quyết định giữ nguyên bản án tù chung thân đối với Tài về tội danh Giết người.

 
Phunuvietnam.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: giết người , giết vợ , y án chung thân cho kẻ giết người