Xúc động hình ảnh người đàn ông khuyết tật chân tay nằm trên xe cáng cổ vũ U23 Việt Nam
Thứ năm, 30/08/2018 15:10

Dù khuyết tật cả tay lẫn chân nhưng người đang ông vẫn nhất quyết không bỏ lỡ trận bóng lịch sử U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc

Chiều 29/8, trận bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Hàn Quốc đã diễn ra tại SVĐ Pakansari bogor, Indonesia. Khi tiếng còi khai cuộc cất lên cũng là lúc trái tim hàng triệu người hâm mộ nước nhà ở khắp mọi miền run lên vì hồi hộp. Tất cả đều hướng về “những ngôi sao vàng” với sự tự hào và niềm hi vọng.

Trong hàng triệu khán giả nhiệt thành ấy có một người đàn ông dù khuyết tật cả tay lẫn chân, nằm trên chiếc xe cáng nhưng nhất quyết không bỏ lỡ trận bóng lịch sử. Hình ảnh của anh đã được nhiếp ảnh gia Hải Vương ghi lại và chia sẽ lên mạng xã hội.

xuc dong hinh anh nguoi dan ong khuyet tat chan tay nam tren xe cang co vu u23 viet nam - 1

Người đàn ông dù khuyết tật cả tay lẫn chân, nằm trên chiếc xe cáng
nhưng nhất quyết không bỏ lỡ trận bóng lịch sử (Ảnh: Hải Vương)

Theo đó, giữa hàng nghìn cổ động viên, người đàn ông một mình nằm trên xe cáng, chân và tay teo nhỏ chỉ còn da bọc xương. Anh không thể ngồi cổ vũ, reo hò như những người xung quanh. Tuy vậy anh có cách thể hiện tình yêu dành cho bóng đá rất riêng, đó là mặc áo cờ đỏ sao vàng và đội băng rôn chiến thắng lên đầu… Anh chăm chú theo dõi trận đấu từng giây phút một.

Khi thấy những hình ảnh của người đàn ông này, nhiều người không giấu nổi cảm xúc nghẹn ngào. Ai cũng cho rằng anh là cổ động viên nhiệt huyết, đặc biệt nhất Việt Nam.

xuc dong hinh anh nguoi dan ong khuyet tat chan tay nam tren xe cang co vu u23 viet nam - 2

Anh chăm chú theo dõi trận đấu từng giây phút một (Ảnh: Hải Vương)

Thành viên Phú Lâm bày tỏ: “Thật xúc động. Anh chính là khán giả có tinh thần thể thao nhất Việt Nam. Chúc anh có thật nhiều sức khỏe để dõi theo các trận đấu sau này”.

“Tình yêu bóng đá không phân biệt vùng miền, nghề nghiệp hay giới tính. Chỉ cần trái bóng lăn trên sân cỏ, chúng ta sẽ cùng nhau cổ vũ, tiếp sức cho thày trò HLV Park Hang Seo. Tuyệt vời quá Việt Nam”, nickname Bùi Hòa chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Hải Vương cho biết tấm hình trên được anh chụp lại tại quảng trường TP.Vinh (Nghệ An) trong trận bán kết U23 Việt Nam gặp Hàn Quốc.

xuc dong hinh anh nguoi dan ong khuyet tat chan tay nam tren xe cang co vu u23 viet nam - 3

Những người bạn đã đẩy chiếc xe cáng đưa anh tới quảng trường TP.Vinh (Nghệ An)
(Ảnh: Hải Vương)

“Chiều qua, mình tình cờ bắt được khoảnh khắc người đàn ông khuyết tật nằm xe cáng xem bóng. Anh ấy là một cổ động viên trung thành của CLB Sông Lam Nghệ An. Mọi trận đấu lớn nhỏ, anh đều có mặt trên khán đài cổ vũ cho các cầu thủ”, nhiếp ảnh gia nói.

Được biết, người đàn ông khuyết tật là anh Nguyễn Bá Kỳ (Nghi Lộc, Nghệ An). Từ nhỏ, anh đã bị biến chứng của bệnh viêm đa khớp dẫn đến liệt đôi chân và tay phải. Dù vậy trong anh luôn cháy với tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: U23 Việt Nam , người đàn ông khuyết tật cổ vũ U23 Việt Nam , ASIAD 2018