Xuất sắc cầm hòa chủ nhà UAE, Thái Lan chính thức giành vé vào vòng knock-out
Thứ ba, 15/01/2019 07:31

Với 1 điểm có được ở trận đấu với chủ nhà UAE, đội tuyển Thái Lan đã chắc chắn có vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Video: UAE 1-1 Thái Lan (Vòng bảng Asian Cup 2019)

Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, UAE đã chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà đương nhiên vẫn là một chiến thắng. Quyết tâm đó được thể hiện ngay từ phút thứ 7, sau pha dàn xếp khá đơn giản. Ali Ahmed Mabkhout thoải mái đánh đầu vào gôn trống sau khi thủ thành đối phương đã bị đánh bại ở tình huống trước đó.

Sau bàn thua, Thái Lan như bừng bỉnh. Đại diện của Đông Nam Á thi đấu khởi sắc hơn hẳn và những đường lên bóng cũng trở nên mượt mà hơn. Ngòi nổ Chanathip Songkrasin tiếp tục là hạt nhân chính trong những pha lên bóng của "Voi chiến".

Xuất sắc cầm hòa chủ nhà UAE, Thái Lan chính thức giành vé vào vòng knock-out

Phút 22, Adisak Kraisorn suýt chút nữa đã có thể ghi tên mình trên bảng tỉ số nếu cú sút của anh không bị sự xuất sắc của người gác đền bên phía đội chủ nhà cản phá.

Cuối cùng, những nỗ lực của Thái Lan cũng được đền đáp khi hiệp 1 chỉ còn lại vài phút. Xuất phát từ đường chuyền rất tinh tế của Chanathip, đội trưởng Teerasil Dangda băng lên rất nhanh khiến hậu vệ UAE lúng túng phá bóng trượt. Thitipan Puangchan từ đâu ập vào tận dụng thời cơ để có pha dứt điểm làm tung lưới UAE.

Trong hiệp hai, hai đội tỏ ra thận trọng hơn bởi nếu tỷ số 1-1 được giữ nguyên thì cả chủ và khách đều có "quà". Bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Chung cuộc, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Và với việc Ấn Độ để thua Bahrain, UAE và Thái Lan là hai cái tên nhất, nhì ở bảng đấu này và chính thức lọt vào vòng knock-out. Bahrain đứng điểm cũng đã có được tấm vé “vớt” giành cho các đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Ghi bàn: Ali Ahmed Mabkhout 7' - Puangchan 41'

Đội hình thi đấu:

Thái Lan: Tedsungnoen, Bunmathan (C), Promrak, Thongsong, Chunuonsee, Puangchan, Kesarat, Songkrasin, Tristan Do, Kraisorn, Dangda.

Đội tuyển UAE: Eisa Bilal, M Ghanim, Mohammed, Saleh Easa, Ismail Ahmed, Gharib, Salmin (C), Ahmad, Al Hamadi, Mubarak, Mabkhout.

Sohuutritue.net.vn
Tag: Tuyển Thái Lan , Asian cup 2019 , UAE