Xuất hiện sương mù dày ở TP.HCM, không khí ô nhiễm nặng
Chủ nhật, 22/09/2019 11:03

Sương mù dày đặc xuất hiện nhiều ngày qua tại TP.HCM khiến nhiều người dân lo lắng khi ra đường. Chuyên gia cảnh báo sương mù này rất có hại, người dân cần che kín khi ra đường.

Những ngày qua, thời tiết TP.HCM diễn biến thất thường. Các lớp sương mù dày đặc xuất hiện từ sáng đến chiều, bay lơ lửng trong không khí. Đến chiều tối thì trời đổ mưa rất to khiến nhiều người lo lắng khi phải chạy xe máy ra đường.

Trong khi đó, chỉ số chất lượng không khí AQI tại TP.HCM cũng liên tục ở mức trên 150, thuộc nhóm màu đỏ (thang 4 trong 6 thang bậc đo chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ).

Xuat hien suong mu day o TP.HCM, khong khi o nhiem nang hinh anh 1

Chất lượng không khí ở TP.HCM sáng 22/9 ở mức không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Airvisual.

Theo ghi nhận, hình thái thời tiết này xuất hiện vào khoảng 3 ngày nay. Các lớp sương mù tồn tại rất lâu, kéo theo thời tiết se lạnh. Ngoài ra, sương mù khiến tầm nhìn bị thu hẹp, nhiều tòa nhà cao tầng bị che khuất dù chỉ đứng cách 100 m.

Anh Nguyễn Tuấn (26 tuổi, ngụ quận 8) cho biết buổi sáng sương mù dày hơn, khiến khung cảnh thành phố trở nên mờ ảo.

“Dù đã đeo khẩu trang nhưng mấy nay tôi vẫn thấy đau rát cổ họng và ho. Tôi không biết bệnh của tôi có phải sương mù gây ra không”, anh Tuấn đặt nghi vấn.

Xuat hien suong mu day o TP.HCM, khong khi o nhiem nang hinh anh 2

Lúc 10h sáng, không khí ở TP.HCM vẫn bị bao phủ bởi màn sương mù. Ảnh: Lê Trai.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, cho biết hình thái thời tiết này xuất hiện do nhiều ngày qua TP.HCM xuất hiện mưa nhiều. Lượng hơi ẩm lớn bốc lên thành mù.

Theo ông Quyết, TP.HCM mưa nhiều là do dải hội tụ nhiệt đới đang tồn tại ở Nam Trung Bộ. Chuyên gia này nhận định tới mai lượng mưa sẽ giảm và kéo theo giảm mù.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết khi hơi nước bám vào hạt nhân ngưng kết (khói, bụi) sẽ tạo ra sương mù, tập trung ở tầng thấp khiến người dân dễ hít phải. Sương mù này có hại cho sức khỏe.

“Ở TP mà xuất hiện sương mù nhiều có nghĩa là mức độ ô nhiễm cao. Đừng cho rằng nó đẹp, lãng mạng mà người dân phải cảnh giác, che chắn kỹ khi ra đường”, bà Lan cảnh báo.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: sương mù dày ở TP.HCM , không khí ô nhiễm , tin xã hội