Xuân Trường lại 'mài đũng quần' trên đất Thái và 'cơn đau đầu' của HLV Park Hang-seo
Thứ sáu, 21/06/2019 09:43

Kể từ khi cùng ĐTQG Việt Nam tham dự King's Cup 2019, tiền vệ Xuân Trường đã không được điền tên vào danh sách thi đấu của Buriram United.

Kể từ khi cùng ĐTQG Việt Nam tham dự King's Cup 2019, phong độ của tiền vệ Lương Xuân Trường là khá tốt. Tuy nhiên, sau giải đấu đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã không được thi đấu thường xuyên trong màu áo của CLB Buriram United.

'. Xuân Trường lại mài đũng quần trên đất Thái và cơn đau đầu của HLV Park Hang .'

Xuân Trường lại tiếp tục không được ra sân trong màu áo của Buriram United
trong những trận đấu đã qua.

Lần gần nhất tiền vệ người Việt Nam vào sân thi đấu cho Buriram United đó là ở trận hòa 1-1 của Buriram Untied trên sân Sukhothai vòng 13 Thai League hôm 1/6, vòng đấu trước ngày tuyển Việt Nam có mặt ở Buriram United chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Tại giải đấu vừa qua, trong màu áo ĐTQG Việt Nam, Xuân Trường thi đấu khá hay khi cầm nhịp trận đấu tốt và có những đường chuyền khá chất lượng dành cho các đồng đội đang thi đấu ở phía trên.

Những tưởng rằng với những gì đã thể hiện trong màu áo ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019 thì tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ được Ban huấn luyện Buriram United tin tưởng và cho anh được thi đấu nhiều hơn. Vậy nhưng, ở vòng 14, Xuân Trường không được tung vào sân phút nào dù đội nhà có chiến thắng đậm 5-0 trước đội khách PTT Rayong. Đến vòng 15, gặp đội bóng đang dẫn đầu Thai League, Xuân Trường cũng chỉ làm bạn với băng ghế dự bị trong suốt 90 phút.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây dù chỉ tiếp đội bóng hạng dưới là Lampang trên sân nhà ở vòng 1/8 FA Cup nhưng Xuân Trường lại không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Buriram United. Đây là thực trạng đáng báo động bởi tính từ đầu mùa giải đến giờ, Xuân Trường mới ra sân tổng cộng 9 trận trong màu áo Buriram United. Trong đó có 6 trận tại Thai League và 3 trận tại AFC Champions League. Với một cầu thủ chuyên nghiệp thì con số 316 phút được thi đấu là quá ít bởi từng đó thời gian không thể giúp các cầu thủ có được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất.

Mặt khác, phong độ của hai tiền vệ Hosogai và Jakkaphan Kaewprom cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc ngôi sao người Việt Nam không được thi đấu thường xuyên. Việc Xuân Trường không được thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ và cảm giác bóng của anh trong thời gian tới. Nhất là cầu thủ này là người luôn thi đấu khá hay khi được triệu tập lên ĐTQG.

Với việc Xuân Trường liên tiếp phải dự bị khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc khá lo lắng bởi như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến anh khi được triệu tập lên ĐTQG và HLV Park Hang-seo có quyền lo lắng cho phong độ của người học trò cưng. Tiền vệ gốc Tuyên Quang dù gần đây không có được phong độ tốt nhất nhưng bản năng của một trong những tiền vệ hàng đầu Việt Nam vẫn còn nguyên trong anh.

Cụ thể, anh đã thi đấu cực hay khi đối đầu với đội bóng mạnh là Curacao tại chung kết King's Cup 2019 hay thực hiện cú đá phạt góc quyết định để Anh Đức đánh đầu tung lưới ĐTQG Thái Lan ở trận đấu mở màn. Hi vọng rằng ở những trận đấu tới, Trường "híp" sẽ được thi đấu nhiều hơn để anh có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tới đây.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Xuân Trường , HLV Park Hang Seo , bóng đá Châu Á