Xử lý ra sao gã anh trai truy sát cả nhà em ruột ở Hà Nội?
Chủ nhật, 01/09/2019 18:10

Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người rất dã man tàn bạo, bất chấp đạo lý làm người

Thông tin ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, ở xã Hồng Hà) đã vác dao sang nhà em trai truy sát.

Tại đây, Đông đã vung dao chém 6 người trong gia đình, trong đó 2 người tử vong tại chỗ được xác định là mẹ và em trai của Đông. Trong số 4 người bị thương được đưa đi cấp cứu, có 1 người đã tử vong sau đó. 

Sau khi vụ trọng án xảy ra, đối tượng gây án còn truy đuổi cả lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, sau đó, Nguyễn Văn Đông đã bị khống chế, bắt giữ. 

Hiện trường vụ án.

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) vụ việc dưới góc độ pháp lý như sau: Hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi tính mạng của ngay chính những người ruột thịt mình, trong đó có mẹ đẻ, em trai và những thành viên trong gia đình em trai. Nghi phạm là anh trai đáng lẽ ra phải làm gương cho các em, thương yêu đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống nhưng chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, rất có thể liên quan đến tranh chấp đất đai nên bực tức, sử dụng hung khí con dao xông sang nhà em trai truy sát. Hậu quả đã có 3 người tử vong và 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn gia đình, sử dụng hung khí nguy hiểm tước đoạt đi tính mạng của nhiều người, trong đó đó có người mẹ mình đã cấu thành tội Giết người.

Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, đ, n Khoản 1 Điều 123 BLHS Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang, bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết nhiều người rất dã man tàn bạo, bất chấp đạo lý làm người thì đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

n) Có tính chất côn đồ;

 
Antt.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thảm sát ở Hà Nội , Giết 2 người ở Đan Phượng , Tin nóng , Tin pháp luật