Xét xử Hoa hậu Phương Nga: Người đàn bà ‘bí ẩn’ Mai Phương nói gì?
Thứ ba, 27/06/2017 17:08

Đến tòa, người đàn bà “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương ngồi ở phòng cách ly và trả lời qua hệ thống loa.

Chiều 27/6, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ Hoa hậu Phương Nga và đồng phạm phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương Nga ở phiên tòa chiều 27/6.

Mở đầu phiên tòa, ông Vũ Thanh Lâm – chủ tọa phiên tòa cho biết, do có một số vấn đề liên quan đến nhân thân của nhân chứng Nguyễn Mai Phương nên người này sẽ ngồi tại một phòng khác và đối chất với Phương Nga qua hệ thống loa của tòa.

Bà Mai Phương cho biết, bà quen Phương Nga từ nhiều năm trước. Đến khoảng giữa năm 2014, bà có nghe Phương Nga nói về việc đang bị một người tên Cao Toàn Mỹ đe dọa.

Theo bà Mai Phương, bà chỉ biết quan hệ giữa ông Mỹ và Phương Nga là quan hệ làm ăn. Sau đó vì phát sinh một số mâu thuẫn, cả hai bên nhờ luật sư can thiệp. Bà Mai Phương cũng khẳng định có quen biết Dung thông qua Nga.

Sau khi ông Mỹ tố cáo Nga, Nga có nhờ một số bạn bè trong giới showbiz làm chứng việc đã trả cho ông Mỹ số tiền lớn. “Trong quá trình trao đổi, Phương Nga có nhờ tôi giúp đỡ nhưng tôi không giúp được”, bà Mai Phương trình bày.

Cũng theo bà Mai Phương, bà chưa lần nào đi ăn với Nga, Dung và Lữ Minh Nghĩa, cũng chưa có lần nào gặp Nghĩa mà chỉ nói chuyện qua điện thoại. Qua điện thoại, Nghĩa có nhờ bà Phương giúp đỡ cho Dung và Phương Nga.

Ông Lữ Minh Nghĩa đối chất với bà Mai Phương tại tòa.

Liên quan đến vấn đề này, trong các phiên xét hỏi trước, ông Nghĩa khẳng định có gặp bà Mai Phương 2 lần, trong đó một lần có Phương Nga, Dung và Nghĩa cùng đi ăn. Nghĩa cũng cho biết, khi về, Phương Nga và Dung có cầm theo một tờ giấy A4 ghi nội dung gì không rõ, nhưng sau đó được biết là lời khai mà bà Mai Phương soạn sẵn cho Dung và Phương Nga để khai tại cơ quan điều tra.

Bà Mai Phương khẳng định, khoản tiền 16,5 tỷ đồng không phải của ông Mỹ tất cả. Nói đúng hơn, đây là tiền làm ăn chung của ông Mỹ và Phương Nga. Nga nói, Nga trả tiền rồi, mà vẫn bị ông Mỹ kiện. Lúc đó, bà Mai Phương hướng dẫn Nga làm đơn tố cáo ngược lại ông Mỹ.

Khi Nga và Dung bị bắt, bà Mai Phương có được một điều tra viên xưng tên là Thanh Tùng mời lên làm việc. Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc truy thu khoản tiền 16,5 tỷ đồng đang ở đâu.

Điều tra viên tên Thanh Tùng cũng nói sẽ thả Phương Nga và Dung nếu Phương Nga đồng ý trả lại số tiền 16,5 tỷ đồng.

Bà Mai Phương khẳng định, nguồn gốc số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền mà Nga và ông Mỹ mua nhà, còn mua nhà thế nào, ở đâu thì bà không quan tâm nên không biết. Về mối quan hệ quen biết với ông Mỹ, bà Phương Nga cho rằng, trước đó không quen ông Mỹ, chỉ biết đến sau phiên tòa 21/9/2016 vừa qua.

Trước những lời khai của bà Mai Phương, HĐXX hỏi bị cáo Phương Nga một số điểm nhằm xác minh.

Phương Nga cho rằng, lời khai của bà Mai Phương là không đúng sự thật. Phương Nga cho biết, hai người từng đi ăn với nhau và có mối quan hệ khá thân thiết.

“Tôi và bà Mai Phương từng đi ăn cùng nhau tại một quán ăn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Một lần khác, bà Mai Phương chở tôi vào thăm vợ ông Yên đang nằm trong bệnh viện”, Phương Nga cho biết.

Ngoài ra, Phương Nga cũng cho rằng, tất cả giấy biên nhận giao, nhận tiền đều do bà Mai Phương lập ra.

Được gọi xét hỏi, bị cáo Thùy Dung nói có quen với bà Mai Phương và từng gặp nhau. Trong khi đó, Mai Phương nói chỉ quen Dung chứ chưa gặp lần nào.

Bị cáo Dung cho rằng, khi gặp nhau tại quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngoài Dung còn có Nga và anh Nghĩa. Cũng tại đây, Dung và Nga được Mai Phương đưa cho một tờ giấy A4 và nói khai theo như nội dung trong tờ giấy khi lên cơ quan công an làm việc.

“Ngay sau khi bị bắt, bị cáo khai theo những gì Mai Phương mong muốn là nói ra bị cáo nhận của ông Mỹ 8,5 tỷ đồng”, Dung nói.

Đáp lại lời khai của Dung, bà Mai Phương phản pháo: “Lời khai của Dung là sai sự thật, tôi chỉ biết Dung chứ chưa bao giờ gặp Dung”.

Ngoài hai bị cáo Dung và Nga đối chất với bà Mai Phương, HĐXX còn thẩm vấn nhân chứng Nghĩa về nguồn gốc những bức thư viết trên nilon mà Nghĩa nhận được từ trại giam. Nghĩa cho rằng, đây là nhưng bức thư do Dung viết.

Theo ông Nghĩa, ông đã gặp bà 2 lần và khẳng định những lời bà Mai Phương vừa trình bày ở trên là sai sự thật. Bà Nguyễn Mai Phương cho rằng, bà có biết Lữ Minh Nghĩa, vì có điện thoại cho bà.

Trả lời kiểm sát viên về mối quan hệ giữa Mai Phương và ông Mỹ, Mai Phương khẳng định mới quen ông Mỹ và cho biết, Nga có mượn tiền của ông Mỹ và đã trả hết, nhưng ông Mỹ vẫn kiện.

Phiên tòa vẫn tiếp tục với phần đối chất giữa nhân vật “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương và những người liên quan.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Hoa hậu Phương Nga , Trương Hồ Phương Nga , Xét xử Phương Nga , Cao Toàn Mỹ