Xếp hàng thâu đêm trước cổng trường chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con
Thứ ba, 08/08/2017 22:49

Từ đêm 7/8, hàng chục phụ huynh tụ tập trước cổng trường Tiểu học Trần Quốc Toản (ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) chờ nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con.

Theo kế hoạch, trường tiểu học này chỉ tuyển 65 học sinh có hộ khẩu thường trú ở ấp An Chu và nhận hồ sơ lúc 7h30 sáng 8/8. Nhiều phụ huynh muốn con được học gần nhà nên không ngại xếp hàng chờ đợi.

Trong đêm, gần 50 phụ huynh có mặt và xếp thành 2 hàng dài trước cổng trường. Để những người đến sau không chen ngang, họ dùng dây thừng căng từ trước ra sau, mỗi người giữ chặt sợi dây ở vị trí của mình. Một số khác ngồi, nằm la liệt ở khu vực gần cổng trường, tranh thủ chợp mắt.

Phụ huynh tụ tập trước cổng trường tiểu học. Ảnh: A.N

Một nữ công nhân cho biết năm học trước, vì đến muộn, chị không thể nộp hồ sơ cho con. Năm nay, người mẹ đến từ chiều 7/8 để xếp hàng với mong muốn con được nhập học.

Theo một phụ huynh khác, nhà anh ở sát trường nên muốn con được vào học để tiện đưa đón. Anh nói ở địa bàn còn có trường Tiểu học Diên Hồng nhưng cách nhà 3 km. Nếu con học ở đó, cả 2 vợ chồng làm công nhân nên khó sắp xếp thời gian đưa đón.

“Học trường xa nhà thì phải thuê người đưa đón, tốn mỗi tháng một triệu đồng”, anh nói.

Đến 7h sáng 8/8, khu vực cổng trường có khoảng 200 phụ huynh. Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã phối hợp lực lượng công an địa phương tổ chức tuyên truyền và giữ gìn an ninh khu vực.

Nhiều người chen lấn, xô đẩy dành xếp hàng. Ảnh: A.N

Sau 50 phút mở cửa, các giáo viên trường tiểu học này đã nhận đủ 65 hồ sơ. Lúc này, cả trăm phụ huynh chưa nộp được hồ sơ cho con thất vọng ngồi ở ngoài.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Trảng Bom, Tiểu học Trần Quốc Toản là trường công, mới thành lập 3 năm nay và thường xuyên xảy ra tình trạng hồ sơ dự tuyển vượt kế hoạch.

Thời điểm trường được xây dựng, một tập đoàn đã hỗ trợ kinh phí nên khi công trình hoàn thiện, trường phải dành 65 suất lớp 1 cho học sinh là con, em công nhân. 65 suất còn lại dành cho học sinh có hộ khẩu ở địa bàn.

Ông Bùi Huy Toàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trảng Bom, cho biết để đảm bảo nơi học cho học sinh, phòng đã phối hợp địa phương, tổ chức hướng dẫn phụ huynh nộp hồ sơ sang trường Tiểu học Diên Hồng và trường Tiểu học Sông Mây cùng thuộc xã Bắc Sơn.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: xếp hàng thâu đêm trước cổng trường , nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con , hồ sơ vào lớp 1