Xe Nhật có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới 2017
Thứ năm, 15/06/2017 10:05

Giá trị thương hiệu của 10 hãng sản xuất ô tô đứng đầu trong năm nay là 139,2 tỷ USD, giảm 700 triệu USD so với năm ngoái, trong đó Toyota vẫn có giá trị lớn nhất.

Nếu tính chung mọi nhãn hiệu trên toàn cầu, Google vẫn có giá trị lớn nhất trong năm 2017. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 7% lên 245,6 tỷ USD. Đứng thứ 2 là Apple với giá trị thương hiệu tăng 3% lên 234,7 tỷ USD. Theo ngay sau đó là Microsoft với giá trị thương hiệu 143,2 tỷ USD, tăng 18%.

Xe Nhật có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới 2017 - 1

Nhưng nếu tính riêng chỉ nhãn hiệu về ô tô, thì tổng kết thu được từ BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown tung ra cho thấy:

Toyota

Giá trị thương hiệu của Toyota giảm 3% xuống còn 28,7 tỷ USD dù doanh số xe tăng. Nguyên nhân là do tỷ giá đồng Yên, tiền đầu tư và giá thuê nhân công lao động đều tăng. Dù vậy, vượt qua những đối thủ lớn như BMW hay Mercedes-Benz, Toyota đã giữ vững vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2017.

Toyota đã 10 lần giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong nghiên cứu BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand.

BMW

Mặc dù giá trị thương hiệu của hãng giảm tới 8%, xuống còn 24,6 tỷ USD, nguyên nhân một phần là do việc tăng cường chi phí đầu tư vào các công nghệ mới và doanh số giảm ở thị trường Mỹ. Cho dù giá trị thương hiệu giảm nhẹ, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Mercedes-Benz

Trái với BMW, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đã tăng 4% lên mức 23,5 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 3 trong làng ô tô thế giới. Doanh số, doanh thu và lợi nhuận ròng kỷ lục cùng việc tái cơ cấu mạng lưới đại lý chính hãng trong năm 2016 đã đóng một vai trò lớn trong việc nâng cao giá trị thương hiệu cho Mercedes-Benz.

Xe Nhật có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới 2017 - 2

Tesla

Giá trị thương hiệu của Tesla đã tăng tới 32% lên 5,9 tỷ USD, vượt qua cả Porsche và Land Rover, nhờ vào bước tiến vượt bậc trong công nghệ của hãng và xu thế sử dụng xe điện nhằm tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường hiện nay. Vì vậy, Tesla đã vươn lên vị trí thứ 8 thay vì 10 như trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ô tô năm ngoái.

Trong khi đó, Land Rover trượt xuống vị trí thứ 9 mặc dù giá trị thương hiệu của hãng vẫn tăng 17% lên mức 5,5 tỷ USD.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ô tô , Siêu xe , Ô tô Nhật , ô tô giá trị thương hiệu nhất thế giới