Giá trị thương hiệu của 10 hãng sản xuất ô tô đứng đầu trong năm nay là 139,2 tỷ USD, giảm 700 triệu USD so với năm ngoái, trong đó Toyota vẫn có giá trị lớn nhất.
|
Nếu tính chung mọi nhãn hiệu trên toàn cầu, Google vẫn có giá trị lớn nhất trong năm 2017. Giá trị thương hiệu của Google đã tăng 7% lên 245,6 tỷ USD. Đứng thứ 2 là Apple với giá trị thương hiệu tăng 3% lên 234,7 tỷ USD. Theo ngay sau đó là Microsoft với giá trị thương hiệu 143,2 tỷ USD, tăng 18%.
Nhưng nếu tính riêng chỉ nhãn hiệu về ô tô, thì tổng kết thu được từ BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown tung ra cho thấy:
Toyota
Giá trị thương hiệu của Toyota giảm 3% xuống còn 28,7 tỷ USD dù doanh số xe tăng. Nguyên nhân là do tỷ giá đồng Yên, tiền đầu tư và giá thuê nhân công lao động đều tăng. Dù vậy, vượt qua những đối thủ lớn như BMW hay Mercedes-Benz, Toyota đã giữ vững vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2017.
Toyota đã 10 lần giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới trong nghiên cứu BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brand.
BMW
Mặc dù giá trị thương hiệu của hãng giảm tới 8%, xuống còn 24,6 tỷ USD, nguyên nhân một phần là do việc tăng cường chi phí đầu tư vào các công nghệ mới và doanh số giảm ở thị trường Mỹ. Cho dù giá trị thương hiệu giảm nhẹ, nhưng nhà sản xuất ô tô Đức vẫn giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.
Mercedes-Benz
Trái với BMW, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đã tăng 4% lên mức 23,5 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 3 trong làng ô tô thế giới. Doanh số, doanh thu và lợi nhuận ròng kỷ lục cùng việc tái cơ cấu mạng lưới đại lý chính hãng trong năm 2016 đã đóng một vai trò lớn trong việc nâng cao giá trị thương hiệu cho Mercedes-Benz.
Tesla
Giá trị thương hiệu của Tesla đã tăng tới 32% lên 5,9 tỷ USD, vượt qua cả Porsche và Land Rover, nhờ vào bước tiến vượt bậc trong công nghệ của hãng và xu thế sử dụng xe điện nhằm tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường hiện nay. Vì vậy, Tesla đã vươn lên vị trí thứ 8 thay vì 10 như trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ô tô năm ngoái.
Trong khi đó, Land Rover trượt xuống vị trí thứ 9 mặc dù giá trị thương hiệu của hãng vẫn tăng 17% lên mức 5,5 tỷ USD.
Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu
- 3 đối tượng bị khóa Sim, thu hồi số điện thoại trong năm 2024 - 2025, biết càng sớm càng đỡ thiệt thòi, tránh mất quyền lợi
- Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay
- Đừng trả lời các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên, đặc biệt là 4 loại cuộc gọi này, hãy cúp máy ngay sau khi nhận
- Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc? Đừng sạc đầy 100%, đây mới là con số tối ưu nhất
- 3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực
- Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp
- Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân