Xác định thủ phạm ném pizza vào mặt Sir Alex sau 13 năm
Thứ năm, 05/10/2017 11:21

Sự việc trên xảy ra vào ngày 24/10/2004 trong trận đấu giữa Manchester United và Arsenal, đúng 13 năm sau, “hung thủ” mới thú nhận hành động của mình.

Thời điểm đó, Arsenal và Man United đang là hai đội mạnh nhất nước Anh, Arsenal có phần trên cơ khi họ trải qua 49 trận bất bại ở đấu trường Premier League.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Sir Alex Ferguson đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Arsenal bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà Old Trafford trong ngày hôm đó.

Xác định thủ phạm ném pizza vào mặt Sir Alex sau 13 năm - ảnh 1

Cựu HLV huyền thoại của Man United và thế giới, Sir Alex Ferguson.

Trận đấu đã diễn ra rất kịch tính và không kém phần căng thẳng từ trong đến ngoài sân cỏ. Trong sân, cầu thủ hai đội liên tục lao vào đòi ăn thua đủ với nhau. Tình hình càng căng thẳng và có phần mất kiểm soát khi Van Nistelrooy mở bàn cho MU bằng quả phạt đền gây nhiều tranh cãi. Rooney là người đã ấn định tỉ số 2-0 cho MU.

Sau trận đấu, cầu thủ cả hai đội lao vào tranh cãi gay gắt từ ở ngoài sân đến tận đường hầm. Và vụ án “Pizza Gate” xuất phát từ đó mà ra. Trong lúc cầu thủ và cả HLV hai đội đôi co trong đường hầm, thì bất ngờ một cầu thủ đã ném chiếc bánh Pizza vào thẳng mặt Sir Alex Ferguson.

Mặc dù sau này đã có nhiều người bóng gió và chỉ ra rằng, Ces Fabregas chính là người đã ném Pizza vào mặt Sir Alex, tuy nhiên, 13 năm trôi qua, tuyển thủ Tây Ban Nha này vẫn chưa một lần xác nhận mình đã làm điều đó.

Xác định thủ phạm ném pizza vào mặt Sir Alex sau 13 năm - ảnh 2

Fabregas xác nhận mình là thủ phạm vụ ném pizza vào mặt Sir Alex.

Trong cuốn tự truyện của Ashley Cole, cựu tuyển thủ Arsenal đã có mặt trong trận đấu đó đã mô tả như sau, “Tất cả đều há hốc mồm, quay lại nhìn Sir Alex. Chiếc bánh pizza ụp lên mặt ông ấy và từ từ trôi tuột xuống bộ com lê màu đen".

Trong khi đó, cựu hậu vệ của Arsenal, Martin Keown cũng úp mở về danh tính cầu thủ gây nên vụ án động trời này vào năm 2011, “Một cầu thủ người Tây Ban Nha với kỹ thuật tuyệt đỉnh đã làm điều đó. Ngay cả khi ném pizza, cậu ấy cũng thể hiện khả năng tuyệt vời của mình”.

Hôm qua, tức 13 năm sau sự việc đó, xuất hiện trong chương trình truyền hình của đài Sky One, Fabregas mới chính thức xác nhận anh là thủ phạm của vụ “Pizza Gate” nổi tiếng đó. MC chương trình James Corden đã hỏi thẳng Fabregas, “Tối nay, chúng ta có thể nói về vụ chiếc Pizza và sẽ để nó ngủ yên một lần và mãi mãi. Có phải anh là thủ phạm của vụ ném chiếc bánh Pizza đó?

Xác định thủ phạm ném pizza vào mặt Sir Alex sau 13 năm - ảnh 3

Fabregas trong chương trình truyền hình của đài Sky One.

Fabregas trả lời, “Vâng!!! Martin Keown là kẻ nói dối vì lúc đó anh ta đang ở trước mặt tôi và bận tranh cãi với cầu thủ khác của Man Utd. Chắc chắn anh ta không thể nhìn thấy tôi ném chiếc bánh”.

“Lúc đó, tôi nghe có tiếng ồn ào. Tôi chạy đến xem tình hình với miếng bánh pizza đang cầm trên tay. Tôi thấy Sol Campbell, Rio Ferdinand, Martin Keown đang xô đẩy nhau. Tôi muốn lao vào cuộc chiến này nhưng không biết phải làm gì. Thế là tôi đã ném chiếc bánh pizza.

Sau đó tôi xem chiếc bánh đã trúng vào ai thì thấy nó bay trúng vào Sir Alex. Ông ấy không phải người tôi muốn ném bánh vào người. Tôi thật sự không cố ý nhắm vào Sir Alex. Tôi thật sự xin lỗi Sir Alex, thật sự tôi không có ý nghĩ sẽ làm điều đó với Sir Alex”.

Khi bình luận viên Jamie Redknapp (cựu cầu thủ Liverpool) hỏi chiếc bánh pizza đã trúng chỗ nào trên người Sir Alex thì Fabregas lấy tay tát nhẹ vào má mình.

Xác định thủ phạm ném pizza vào mặt Sir Alex sau 13 năm - ảnh 4

Trận đấu giữa M.U và Arsenal năm đó diễn ra rất căng thẳng.

Bản thân Fabregas sau này cũng đã trực tiếp đến xin lỗi Sir Alex và đã được Sir Alex tha thứ. Tuy nhiên, khi nhắc lại vụ việc này, Sir Alex Ferguson vẫn vờ như không biết ai là thủ phạm. Ông nói, "Họ nói người đã ném pizza vào tôi là Cesc Fabregas. Nhưng cho đến hôm nay, tôi vẫn không biết ai là thủ phạm".

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: ném pizza vào mặt Sir Alex , Manchester United và Arsenal , Cesc Fabregas