Xác chết lõa thể của các cô gái trẻ trên khu đồi vắng: Trả giá
Thứ tư, 16/10/2019 08:01

Trước nguy cơ không thể định tội được những tên sát nhân, người dân đã vô cùng lo lắng và tỏ rõ sự phẫn nộ.

Những bằng chứng thuyết phục

Sau khi bị bắt giữ, Angelo Buono đứng trước mức án chung thân không có khả năng ân xá. Tuy nhiên trong suốt thời gian Angelo bị điều tra, Kenneth Bianchi bất ngờ thay đổi lời khai. Hắn rất mập mờ trong những lời khai liên quan đến Angelo khiến cảnh sát khó xác định tội Angelo có đồng lõa hay không.

Các nhà điều tra ở Los Angeles đã nỗ lực rất lớn trong việc tìm kiếm thêm bằng chứng để có thể khẳng định Angelo Buono và Kenneth Bianchi đã cùng nhau thực hiện nhiều tội ác nghiêm trọng.

Angelo Buono bị dẫn giải tại tòa

Sợi lông được tìm thấy trên mí mắt Judy Miller và trên tay Lauren Wagner được xác định là có ở cửa hàng bọc da mà Angelo làm chủ. Ngoài ra, các điều tra viên còn tìm thấy những sợi lông khác trên tay nạn nhân Lauren. Kết quả phân tích sau đó cho thấy đó chính là lông thỏ. Trùng hợp là Angelo nuôi nhiều thỏ tại cửa hàng của mình.

Một số nhân chứng sau khi xem ảnh của Angelo cũng đã xác định Angelo chính là đối tượng khả nghi họ nhìn thấy gần các hiện trường.

Ngày 6/7/1981, phiên tòa xét xử Kenneth Bianchi diễn ra. Người chịu trách nhiệm trong phiên tòa xét xử Angelo là thẩm phán Ronald M.Geogre. Hai luật sư được chỉ định trong việc bảo vệ Angelo đều là những luật sư giỏi - Katherine Mader và Gerald Chaleff.

Tại đây, Kenneth liên tục tỏ ra không hợp tác. Kenneth cũng cho biết không thể sử dụng lời khai của mình để chống lại Angelo bởi hắn đã làm chứng giả và những gì đã nói trước đây được thực hiện trong trạng thái không bình thường. Kenneth thậm chí còn nghĩ rằng mình không tham gia bất kỳ vụ giết người nào. Để chứng minh cho lời nói của thân chủ mình, hai luật sư của Kenneth đã đưa ra những đặc điểm cho thấy Kenneth mắc chứng rối loạn nhân cách.

Phán quyết gây tranh cãi

Sau lời khai của Kenneth tại tòa, công tố viên Roger Kelly đã loại bỏ 10 vụ án giết người từng được cho là liên quan đến Angelo. Hai tuần sau đó, ngày 21/7/1981, thẩm phán Geogre đã đồng ý bác bỏ các cáo buộc chống lại Angelo.

Phán quyết này đã gây nên nhiều tranh cãi. Người dân liên tục biểu tình phản đối khiến hai công tố viên dày dặn kinh nghiệm là Michael Nash và Roger Boren được điều tới để đánh giá lại các bằng chứng. Hơn 250 nhân chứng cho các vụ giết người và rất nhiều bằng chứng liên quan đã đủ để họ truy tố Angelo Buono.

Kenneth vẫn không có thái độ hợp tác. Điều này có nghĩa là Kenneth đã vi phạm những thỏa thuận của việc nhận tội và sẽ bị gửi trả lại nhà tù trước đây ở Washington để chịu án, thay vì một nhà tù nhân đạo như thống nhất trước đó.

Ngày 31/10/1983, đoàn bồi thẩm bắt đầu đưa ra những phán quyết cuối cùng. Angelo bị buộc tội gây nên cái chết của Lauren Wagner, Judy Miller và liên quan tới một số vụ án mạng khác.

Cuối cùng, hai tên “sát nhân bên sườn đồi” bị tuyên án chung thân không có khả năng phóng thích sau rất nhiều những tranh cãi.

Ở trong tù, cả Angelo Buono và Kenneth Bianchi đều bị các tù nhân khác gây khó dễ và liên tiếp tấn công. Ngày 21/9/2002, Angelo Buono đã chết trong tù do bệnh tim tái phát ở tuổi 67.

 
Danviet.vn
Tag: Xác chết lõa thể của các cô gái trẻ , xác chết lõa thể , vụ án chấn động