Xả súng điên cuồng trong khách sạn Intercontinental
Chủ nhật, 21/01/2018 11:50

Nhiều người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương sau khi 4 tay súng đeo đai bom tự sát xông vào khách sạn Intercontinental ở Kabul – Afghanistan hôm 20-1.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào lúc 21 giờ (theo giờ địa phương), tức 23 giờ 30 ngày 20-1, theo giờ Việt Nam. Báo giới địa phương phản ánh nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn tại hiện trường và xuất hiện thông tin những tay súng có vũ trang nói trên đã đã xả súng vào khách tại khách sạn.

Lực lượng an ninh bên ngoài hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

 Theo những thông tin cập nhất mới nhất, hai trong số những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và lực lược đặc nhiệm ở thủ đô Kabul vẫn tiếp tục chiến đấu với những tên còn lại đang ở trong khách sạn.

Những kẻ tấn công còn phóng hỏa trên tầng 4 của khách sạn vốn nằm trên một ngọn đồi ở phía Kabul và được bảo vệ an ninh cực kỳ nghiêm ngặt này.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi xác nhận có nhiều thương vong trong vụ tấn công, nhưng không cho biết cụ thể số người thiệt mạng.

Lực lượng an ninh bên ngoài hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Xả súng điên cuồng trong khách sạn Intercontinental - Ảnh 5.

Ảnh: EPA

Ông Rahimi cho biết: "7 nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Nhiều khách trong khách sạn được giải cứu. Chúng tôi sẽ chỉ có thể công bố con số thương vong một khi chiến dịch kết thúc".

Một số thông tin nói rằng ít nhất 15 người thiệt mạng nhưng con số này chưa được xác nhận. Bản tin cũng nói rằng trong số các nạn nhân có những du khách nước ngoài trong đang  ở khách sạn.

Có nguồn tin nói rằng nhiều khả năng có nạn nhân người Trung Quốc bởi trong sáng cùng ngày có hội thảo về đầu tư của Trung Quốc vào Afghanistan và nhiều khách Trung Quốc lưu trú ngay tại đây.

Hiện chưa rõ những kẻ tấn công đã qua mặt các lực lượng an ninh của khách sạn bằng cách nào. Có nguồn tin nói rằng chúng vào bằng đường nhà bếp.

Xả súng điên cuồng trong khách sạn Intercontinental - Ảnh 6.

Intercontinental là khách sạn năm sao ở Kabul – Afghanistan. Ảnh: Reuters

 Một người đàn ông thoát khỏi cuộc tấn công chia sẻ với Wall Street Journal rằng ông nhìn thấy 4 thi thể bên ngoài khách sạn. Nhân chứng này cũng khẳng định những kẻ tấn công la lớn "Allah-u-Akbar" và ném người ra khỏi cửa sổ từ các tầng cao của khách sạn!

Vụ tấn công này xảy ra ở khách sạn vốn là một trong hai khách sạn lớn nhất của thành phố. Trước đó, ở đây từng xảy ra một vụ tấn công khác do 2 tay súng Taliban gây ra, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.

 
Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: xả súng điên cuồng , khủng bố , xả súng ở khách sạn