World Cup, Thụy Điển - Thụy Sỹ: Truyền nhân Ibrahimovic đấu “tiểu Messi”
Thứ ba, 03/07/2018 11:50

(Thụy Điển – Thụy Sỹ, 21h, 3/7, vòng 1/8 World Cup 2018) Toivonen và Shaqiri sẽ là 2 nhân vật đáng chú ý trong cuộc đấu ngang tài ngang sức giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ.

ĐT Thụy Điển thời hậu Zlatan Ibrahimovic vẫn rất đáng gờm. Lối chơi của đội bóng Bắc Âu dưới thời HLV Jan Olof Andersson đã không còn phụ thuộc một cá nhân xuất sắc gánh đội. Thay vào đó, Thụy Điển giờ đây tuân thủ tốt kỷ luật và kĩ chiến thuật khá ổn định. Để có vé đến Nga dự VCK World Cup 2018, họ đã xuất sắc loại ĐT Italia ở vòng play-off để chứng tỏ mình có thể "sống khỏe".

Tại vòng bảng, Thụy Điển từng ở thế “cửa tử” nhưng xuất thần thắng Mexico tới 3-0 để đoạt ngôi đầu bảng F. Trước đó, họ thắng Hàn Quốc 1-0, thua Đức đáng tiếc ở những phút cuối. Nhưng như thế cũng lột tả thêm điểm mạnh nữa của Thụy Điển, đó chính là sức mạnh tinh thần khủng khiếp. Tại World Cup kì này, yếu tố đó góp phần lớn làm nên thành công.

World Cup, Thụy Điển - Thụy Sỹ: Truyền nhân Ibrahimovic đấu “tiểu Messi” - 1

Chiến thắng cho ai?

Với Thụy Sỹ, họ giành vé vào vòng knock-out khá thuyết phục với 5 điểm và bất bại ở bảng đấu có Brazil. Sommer, Lichtsteiner, Schar, Rodriguez, Behrami, Xhaka, Shaqiri được xem là một thế hệ vàng của bóng đá nước này. Bao năm qua, họ xây dựng bộ khung ổn định, từ thủ đến công. Tại EURO 2016, đội bóng xứ sở đồng hồ cũng đi đến vòng 1/8.

Dù vậy thiệt thòi lớn với Thụy Sỹ là họ sẽ mất hai trụ cột ở cuộc đấu với Thụy Điển tối nay gồm Lichtsteiner và Schar. Lang và Djourou nhiều khả năng sẽ thay thế. Họ không phải là những cái tên lạ, nhưng phong độ và đẳng cấp của họ rõ ràng không thể bì với các cầu thủ đá chính. HLV Vladimir Petkovic cần tính tới phương án giữ sự ổn định cho đội bóng khoảng đầu trận.

“Tiểu Messi” Shaqiri càng phải thể hiện vai trò lớn hơn trên hàng công nhằm giảm áp lực cho hàng thủ. Dĩ nhiên anh vẫn phải có thêm sự chia lửa từ những cầu thủ tấn công khác như Drmic hay tài năng trẻ rất được kỳ vọng Embolo. Hàng thủ của Thụy Điển không phải đơn giản, Thụy Sỹ chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Thủ tốt, công của Thụy Điển cũng khó lường với đầu tàu là “truyền nhân Ibrahimovic”, Toivonen.

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, ngang tài ngang sức.

Dự đoán: Thụy Điển 2-1 Thụy Sỹ

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Graqvist, Augustinsson, Claesson, Svensson, Ekdal, Forsberg; Berg, Toivonen

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer; J. Djourou, Lang, Akanji, Rodriguez; Behrami, Xhaka, Shaqiri, Dzemaili, Embolo; Gavranovic

Lực lượng:

Thụy Điển: Larsson bị treo giò.

Thụy Sỹ: Lichtsteiner, Schar bị treo giò.

Thông tin bên lề:

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu hồi 2002, kết thúc với tỷ số 1-1. Chỉ số đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ khá tương đồng, khi đôi bên đều có 10 chiến thắng. Dẫu vậy, Thụy Điển bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất.

Thụy Sỹ mới thua duy nhất 1/20 trận gần nhất kể từ Euro 2016.

Thụy Điển cũng thua 1/5 trận gần nhất và chỉ để thủng lưới 2 bàn trước người Đức, còn lại giữ sạch lưới ở 4 trận khác.

Thụy Sỹ chưa từng lọt vào tứ kết World Cup kể từ giải đấu năm 1954, khi họ là nước chủ nhà.

11/14 bàn thắng của Thụy Sỹ gần đây đều được ghi trong hiệp hai, bao gồm 4 pha lập công tại giải đấu trên đất Nga.

Emil Forsberg và Marcus Berg tung ra 21/37 cú dứt điểm của Thụy Điển tại World Cup 2018 (chiếm 57%) nhưng cả hai chưa ghi được bàn thắng nào.

 

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thụy Điển – Thụy Sỹ , vòng 1/8 World Cup 2018 , World Cup 2018