Vụ xe khách bốc cháy sau cú tông xe container: 'Tiếng va chạm như bom nổ'
Thứ bảy, 21/07/2018 17:22

Sau cú tông kinh hoàng như bom nổ trên cao tốc, xe khách bốc cháy ngùn ngụt, tài xế xe container nhiều lần lao vào “biển lửa” cứu người nhưng bất lực.

Vụ xe khách bốc cháy sau cú tông xe container:

Hiện trường vụ xe khách 16 chỗ tông vào đuôi xe container trên cao tốc HLD

Đến gần trưa 21.7, hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách 16 chỗ tông và xe container trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khiến 2 người tử vong mới được giải quyết xong.

Ngồi một góc cách hiện trường vụ tai nạn không xa, anh Phương (35 tuổi, quê Đồng Nai), tài xế xe container vẫn chưa hết kinh hoàng. Mắt luôn hướng về hiện trường theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm, anh Phương thỉnh thoảng lấy tay vò đầu nói giọng run run: “Lửa cháy lớn quá. Tôi bất lực. Biết có người mắc kẹt trong xe khách nhưng tôi không cứu được”.

Theo anh Phương, rạng sáng cùng ngày, một mình anh điều khiển xe container chở hai thùng hàng chứa 31 tấn lúa mỳ từ cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) về cảng Cát Lái (TP.HCM), khi đến giữa dốc cầu Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) thì bất ngờ xe chết máy, không di chuyển được. Nam tài xế sau đó bật đèn cảnh báo, mang thùng nước đặt cách đuôi xe khoảng 10m để báo hiệu cho các phương tiện.

Đến khoảng 4h20 cùng ngày khi đang hì hục sửa chữa trước đầu xe, anh Phương nghe tiếng va chạm chát chúa như bom nổ. Chạy ra phía đuôi xe, nam tài xế tá hỏa phát hiện xe khách 16 chỗ hãng Quốc Cường tông thẳng vào đuôi xe của anh.

“Nghe tiếng tông khủng khiếp như bom nổ, tôi chạy ra phía đuôi xe kiểm tra thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, xe khách 16 chỗ vỡ nát cabin. Tôi cố gắng lao vào cứu người nhưng lửa bùng lên từ ô tô khách rồi lan sang thùng container chứa lúa mỳ bốc cháy ngùn ngụt”, tài xế Phương kể.

Theo anh Phương thời điểm đó anh rất hoảng, tìm mọi cách dập lửa cứu người nhưng không được. Nam tài xế sau đó chặn nhiều ô tô, xin được 2 bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành.

Vụ xe khách bốc cháy sau cú tông xe container:

Tài xế xe container cho biết đã cố gắng dập lửa cứu người nhưng bất thành

“Lúc phát hiện tai nạn, tôi chỉ biết trên xe 16 chỗ có một tài xế nằm gục bên trong nhưng cứu không được. Lửa bùng lên và lan rất nhanh, kính vỡ văng khắp nơi, một số người khác đã kéo tôi ra xa khỏi hiện trường. Đến sáng nay tôi mới hay tin trên xe có hai người, tất cả đều tử vong”, anh Phương nói giọng buồn bã.

Trong khi đó anh Thịnh (quê Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, xe anh chạy phía sau ô tô 16 chỗ. “Sau va chạm khủng khiếp, ô tô 16 bốc cháy dữ dội, nhiều người cố gắng dập lửa nhưng không thành. Biết có người gặp nạn trong xe khách nhưng mọi người đành bất lực vì lửa cháy quá lớn”, anh Thịnh nói.

Cảnh sát PCCC có mặt sau đó khống chế, dập tắt ngọn lửa nhưng ô tô 16 chỗ đã bị cháy trơ khung.

Vụ xe khách bốc cháy sau cú tông xe container:

Vụ tai nạn khiến 2 người trên ô tô 16 chỗ tử vong

Vụ xe khách bốc cháy sau cú tông xe container:

Vụ tai nạn khiến cao tốc HLD hướng về TP.HCM bị “tê liệt”

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý tuyến cao tốc HLD) cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 04h20 trên đường cao tốc HLD tại lý trình Km12+850 hướng từ Long Thành đi TPHCM, thuộc địa phận Tỉnh Đồng Nai.

“Ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn có 2 người tử vong, không ghi nhận người bị thương”, bà Phương thông tin.

Theo cảnh sát tại hiện trường, hai thi thể sau vụ việc cháy đen được đưa về bệnh viện đa khoa Long Thành chờ người nhà nạn nhân đến nhận diện.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: xe khách bốc cháy , xe khách đâm xe container , tai nạn giao thông