Vụ xe điên tông liên hoàn: Lái xe gây tai nạn không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với ma tuý
Thứ hai, 24/07/2017 09:57

Theo kết quả kiểm tra, lái xe gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với ma tuý.

Như chúng tôi đã đưa tin, gần 20h ngày 22/7, tại ngã tư đèn xanh đèn đỏ khu vực phường Thạnh Đông, Q.12, TP.HCM, đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Hiện trường gồm 4 xe ô tô và 9 chiếc xe gắn máy đang nằm la liệt trên đường.

Theo lời kể của người dân chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này thì thời điểm trên có một xe ô tô 7 chỗ biển số 61 (Bình Dương) do Trần Văn Trung Chánh (sinh năm 1969) điều khiển đã lấn sang phần đường ngược lại và va chạm trực diện với 3 xe mô tô đi cùng chiều, sau đó xe ô tô con biển kiểm soát 61A-388.07 tiếp tục đi ngược chiều về trước và lần lượt va chạm tiếp vào các xe đang lưu thông hướng ngược lại và nhiều phương tiện đang đỗ chờ đèn đỏ.

tai-nan-1

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến em Đào Tuấn A (15 tuổi, Q12) tử vong tại chỗ và ông Lê Quốc D (63 tuổi, quê Cần Thơ) tử vong trên đường đi đến bệnh viện.

Ngày 23/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT TPHCM khẩn trương chỉ đạo thực hiện một số biện pháp nhằm khắc phục hậu quả. Các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia lưu ý, Sở GTVT TP. HCM phải phối hợp với sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tổng cục Đường bộ kiểm tra hồ sơ lái xe của lái xe gây tai nạn, rà soát quá trình học và sát hạch cấp GPLX cho ông Chánh, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Một nhân chứng cho hay, chiếc xe Santafe gây tai nạn chạy với tốc độ rất cao, lấn làn đường.

\'\'Tôi không hiểu vì sao khoảng cách tông xe máy đến chỗ tông ô tô cách nhau 50 mét nhưng không thấy tài xế thắng (phanh) gì cả. Cũng may, lúc đó nhiều người chạy xe sát lề đường nên khi xe Santafe lao tới, nghe hô hoán họ kịp tấp vào bên trong.\'\', người này nói.

Một nhân chứng khác cho biết: \'\'Tôi nghe tiếng động chát chúa phía trước, thấy chiếc ô tô hiệu Santafe chạy lấn sang chiều đường ngược lại tông và kéo lên một số xe máy. Bạn tôi không phản ứng kịp nên cả xe và người bị cán qua. Dù tôi lao xe vào lề nhưng vẫn bị chiếc ô tô quẹt trúng chân, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ\'\'.

Vụ tai nạn đã làm 2 người chết và nhiều người bị thương.

Theo kết quả kiểm tra, ông Chánh không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với ma tuý.

Nguyên nhân ban đầu cho thấy lái xe Trần Văn Trung Chánh điều khiển xe ôtô con BKS 61A-388.07 đã lưu thông không đúng phần đường quy định, không kiểm soát tốc độ và tay lái gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ô tô điên , tai nạn , Tai nạn giao thông liên hoàn , âm tính với ma tuý