Vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối: Thay đổi tội danh thành 'Hiếp dâm'
Thứ bảy, 23/03/2019 07:14

Liên quan đến vụ án xâm hại bé gái ở vườn chuối xảy ra tại huyện Chương Mỹ, chiều 22.3, Công an TP.Hà Nội đã có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình (SN 1988) từ tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi” chuyển sang tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo CAND: Quyết định của Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã được Viện KSND TP.Hà Nội phê chuẩn, đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ).

vu xam hai be gai o vuon chuoi: thay doi toi danh thanh

Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra. Ảnh: ANTĐ

Theo điều tra ban đầu, chiều 24.2, Công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận tin báo của bố đẻ nạn nhân về việc trưa cùng ngày, con gái anh sinh năm 2009, trên đường đi học về đã bị 1 đối tượng nam giới điều khiển xe máy đón đi và xâm hại tình dục.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định và triệu tập nghi can Nguyễn Trọng Trình đến làm việc. Bước đầu, đối tượng Trình đã khai nhận hành vi phạm tội. CQĐT đã trưng cầu giám định để xác định tổn thương đối với nạn nhân. Kết quả sơ bộ cho thấy cháu bé bị gãy 1 chiếc răng; bị một số vết tụ máu, xây sát da nông ở vùng mặt, cổ, ngực, và bị tổn thương bộ phận sinh dục.

Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Ngày 18.3, ngay sau khi nghe báo cáo kết quả ban đầu vụ án xâm hại bé gái xảy ra ở huyện Chương Mỹ, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan điều tra Công an thành phố tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ để điều tra mở rộng.

Ngày 19.3, Công an huyện Chương Mỹ đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Trình. Cùng ngày, vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, như đã đưa tin, trưa 24.2, nhận cuộc gọi của chồng là anh Vũ Viết M báo con đi lạc ngoài đường, chị Nguyễn Thị H (37 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) vội vàng đi đón con gái là cháu Vũ N.Q (9 tuổi).

Theo lời chị H, khi đi đến đầu làng, chị thấy một người cùng thôn đang đèo Q. Q liên tục gào khóc. Trên mặt và quần áo cháu dính nhiều vết máu.

Chị H đưa con gái đi tắm rửa thì phát hiện trên cổ cháu có vết hằn hình bàn tay, tay phải Q bị gãy, trên người có nhiều vết xước, một chiếc răng hàm dưới cũng bị gãy và bộ phận sinh dục chảy máu không ngừng. Nghi con gái bị xâm hại, chị H cùng chồng đã làm đơn trình báo Công an huyện Chương Mỹ.

Tại cơ quan công an trước đó, Trình khai nhận, ngày 24.2, trên đường về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ thì thấy bé gái đi một mình đã nảy sinh ý định dâm ô đối với cháu.

Trình dụ dỗ bé lên xe, chở tới một vườn chuối ở xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ. Tại đây, Trình đã dùng tay thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Q, khiến cháu Q bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải và gãy răng hàm dưới.

Đối tượng Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4.2013, Trình được ra tù và trở về Chương Mỹ sinh sống. Trình đã có vợ và 2 con, làm nghề bán thịt lợn. Trình cũng là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của Công an huyện Chương Mỹ.

Danviet.vn
Tag: xâm hại bé gái ở vườn chuối , bé gái 9 tuổi bị xâm hại , hiếp dâm , tin pháp luật