Vụ vợ Xuân Bắc livestream: Không bị chèn ép, gây hiểu nhầm dư luận
Thứ ba, 26/09/2017 08:51

Trong kết luận gửi truyền thông vào chiều 25/9, phía trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đưa ra câu trả lời cho những thắc mắc chính.

Hôm 11/9, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc - giảng viên Nguyễn Hồng Nhung gây xôn xao dư luận khi livestream trong nước mắt, kể việc bị chèn ép. Cô muốn lên tiếng “đòi quyền lợi cho mình và sinh viên”. Hôm 13/9, Nguyễn Hồng Nhung và phía lãnh đạo trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã có cuộc họp kéo dài nhiều tiếng đồng hồ để giải quyết các khúc mắc.

Chiều 25/9, phía trường đưa ra văn bản trả lời chính thức về các vấn đề được dư luận quan tâm.

Vu vo Xuan Bac livestream: Khong bi chen ep, gay hieu nham du luan hinh anh 1

Trường bác bỏ việc vợ Xuân Bắc bị NSND Anh Tú chèn ép.

Trong văn bản gửi truyền thông, Ban giám hiệu cho biết chị Nguyễn Hồng Nhung công tác tại trường từ năm 2003. Theo hồ sơ, hiện Nguyễn Hồng Nhung có bằng Thạc sĩ Nghệ thuật sân khấu (cấp năm 2015), Đại học tại chức ngành Đạo diễn sân khấu, Đại học tại chức ngành Quản lý kinh tế, Cao đẳng ngành Sân khấu. Hiện, vợ Xuân Bắc được phân công chủ nhiệm lớp Diễn viên sân khấu.

Liên quan đến việc chị Hồng Nhung bức xúc khi không được chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên vào tháng 6, phía trường khẳng định “hồi tháng 6, hiệu trưởng đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung cảm thấy thỏa đáng, không gửi đơn đề nghị”. Tuy nhiên, sau đó hai tháng, vợ Xuân Bắc lại gửi giấy đề nghị (không phải đơn đề nghị hay đơn khiếu nại) lên Đảng ủy và ban giám hiệu. Đồng thời ngày 11/9, cô thực hiện livestream.

Vu vo Xuan Bac livestream: Khong bi chen ep, gay hieu nham du luan hinh anh 2

Vợ Xuân Bắc sẽ bị xử lý vì livestream ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

“Về việc can thiệp, chèn ép nhà trường khẳng định không nhận được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường. Còn những thông tin khác do giảng viên Hồng Nhung trình bày tại cuộc họp chỉ mang tính chất cá nhân, cũng không thấy đưa ra minh chứng trong cuộc họp để đối chất. Về vấn đề này nhà trường không có ý kiến, bình luận thêm”, phía trường nhấn mạnh.

Đối với vấn đề cơ sở vật chất của trường không đảm bảo công tác giảng dạy, nhà trường cho biết hiện trạng này xuất phát từ các nguyên nhân khách quan.

“Còn ý kiến về đầu tư trang thiết bị phòng học đạt chuẩn theo yêu cầu ngành học, nhà trường trên cơ sở đề nghị của khoa mới xin kinh phí thành phố để thực hiện. Trong cuộc họp, vấn đề này đã được Ban giám hiệu nhà trường và khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa thống nhất thực hiện trong năm 2017-2018”, trích dẫn kết luận từ cuộc họp.

Vu vo Xuan Bac livestream: Khong bi chen ep, gay hieu nham du luan hinh anh 3

Nghệ sĩ Minh Ánh hiện là hiệu trưởng nhà trường.

Tuy nhiên, phía ban giám hiệu cho rằng việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung dùng livestream để tạo dư luận không chính xác đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của trường. Nhà trường đã họp và có kết luận cụ thể, đúng sai để giải quyết thỏa đáng và theo pháp luật.

Theo đại diện nhà trường, từ năm 2014, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội ra văn bản số 03/TB-ĐU của Đảng ủy và Thông báo số 119/TB-CĐNT của ban giám hiệu về việc quy định về phát ngôn trên mạng xã hội đối với cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Sao Việt , Vợ nghệ sĩ hài Xuân Bắc , Nguyễn Hồng Nhung , Tố bị chèn ép