Vụ 'thuốc ho' làm từ phẩm màu, dầu ăn ở TP.HCM: Bộ Y tế vào cuộc
Thứ tư, 22/08/2018 07:20

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế TP.HCM phải kiểm tra, xác minh ngay thông tin mà báo đài phản ánh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Công văn của Cục Quản lý Dược nêu rõ, trong các ngày 13/8 và 14/8, Đài truyền hình Việt Nam có phát các phóng sự về việc phát hiện đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phấm ghi cảc thông tin: "Viên Gelatin Eucaliptol" với đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Hotel Students; địa chỉ: 46A Thạnh Lộc 26, quận 12, TP.HCM; "sản phẩm này không phải là thuốc"…

Theo phản ánh của nhóm phóng viên, nguyên liệu để sàn xuất các sàn phấm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu. Khi kiểm tra trên website của Cục An toàn thực phẩm đều không tìm thấy tên Công ty sản xuất và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.

Vụ thuốc ho làm từ phẩm màu, dầu ăn ở TP.HCM: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 1.

Trụ sở chính công ty Hotel Students.

Đế đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP.HCM phối hợp với cảc cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27/8/2018.

Trước đó vào ngày 13/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (QL ATTP) TP.HCM và các lực lượng liên quan đã cùng lúc tiến hành kiểm tra đột xuất đối với trụ sở chính và nơi sản xuất chi nhánh của Công ty TNHH Hotel Students.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất thực phẩm trong điều kiện không đảm bảo an toàn thực phẩm; kho bảo quản thực phẩm không đảm bảo (còn bảo quản thành phẩm chung với bao bì) và có 13 loại sản phẩm được đóng trong hơn 200 thùng giấy.

Vụ thuốc ho làm từ phẩm màu, dầu ăn ở TP.HCM: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 2.

Thuốc ho sản xuất từ hóa chất không rõ nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra ghi nhận công ty không xuất trình được: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và thực phẩm chức năng.

Thanh tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, niêm phong tạm giữ toàn bộ nguyên liệu, phụ gia dùng để sản xuất thực phẩm và toàn bộ thành phẩm của công ty này.

Vụ thuốc ho làm từ phẩm màu, dầu ăn ở TP.HCM: Bộ Y tế vào cuộc - Ảnh 3.

Các thành phẩm chưa được đóng gói bị niêm phong tại cơ sở.

Sau khi mời Giám đốc công ty Hotel Students lên làm việc, Ban QL ATTP đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty này ngày 17/8 với tổng số tiền là 114.500.000 đồng.

Ban QL ATTP cũng yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động ngay và buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm gồm: 404.1kg nguyên liệu; 669.6kg hàng hóa sản phẩm không nhãn mác; 808.3kg bán thành phẩm chưa ép vỉ; 214.320 viên đã được ép vỉ và 13 loại sản phẩm được chứa đựng trong hơn 220 thùng sản phẩm thành phẩm.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thuốc ho làm từ phẩm màu , thuốc giả , thuốc ho bẩn