Vụ tài xế taxi bị cứa cổ gần SVĐ Mỹ Đình: Nghi can gây án có thể đối mặt án tử hình
Thứ tư, 30/01/2019 09:55

Liên quan đến vụ tài xế taxi bị cứa cổ gần SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), luật sư cho hay, nghi can gây án mạng nếu có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội Giết người và Cướp tài sản là tử hình.

Trao đổi trên Báo Tin tức, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: Theo diễn biến sự việc taxi bị sát hại tại cổng phụ sân Mỹ Đình nhiều khả năng là vụ án Giết người và Cướp tài sản. Hung thủ đã điều lái xe taxi từ nơi khác đến khu vực cổng phụ sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để thực hiện hành vi cướp tài sản.

“Hành vi giết người dã man của đối tượng thuộc loại Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015. Đối với tội Cướp tài sản, đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt tương ứng với trị giá tài sản chiếm đoạt được hoặc tài sản nhằm chiếm đoạt (chưa đạt về hậu quả). Kết quả quả định giá tài sản trong tố tụng hình sự sẽ làm căn cứ xử lý tương ứng theo định khung hình phạt được quy định tại Điều 168 BLHS 2015.

Hành vi phạm tội đối tượng đã xâm hại đến quyền được sống và quyền sở hữu tài sản của người khác trái pháp luật, gây tang thương cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn Thủ đô những ngày giáp tết Nguyên đán nên cần thiết phải xử nghiêm minh bằng pháp luật hình sự. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình”, luật sư Anh Thơm nói.

Vụ tài xế taxi bị cứa cổ gần SVĐ Mỹ Đình: Nghi can gây án có thể đối mặt án tử hình - Ảnh 1

Cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, như tin đã đưa, hơn 19h ngày 29/1, tại cổng phụ sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhiều người đi đường phát hiện nam tài xế taxi mở cửa xe bỏ chạy kêu cứu.

Chạy cách chiếc xe khoảng 15 m, anh này nằm gục xuống, bất tỉnh. "Có hai người đàn ông ngồi phía sau cũng bỏ chạy khỏi chiếc taxi", một nhân chứng cho biết.

Tài xế sau đó được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do mất nhiều máu với vết cứa trên cổ, anh này đã tử vong sau đó.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nạn nhân ban đầu được xác định là Nguyễn Văn D. (SN 1993) ngụ tại xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Th. (sống tại Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Khoảng 8h tối, khi tôi đang bán nước thì thấy nạn nhân chạy đến đúng cổng của SVĐ Mỹ Đình thì đổ gục, phía sau có khoảng 2 người chạy từ taxi qua đường. Lúc đấy, cổng SVĐ Mỹ Đình rất sáng nên tôi nhìn thấy có máu chảy ra. Tôi hô hoán mọi người và gọi cấp cứu thì người này đã tử vong tại chỗ".

Một nhân chứng khác cho biết thêm: "Nam tài xế điều khiển xe chở khách từ Sóc Sơn về đến cổng phụ SVĐ Mỹ Đình thì gặp chuyện. Lúc xảy ra sự việc, trên xe có 3 người (cả tài xế). Tài xế bị 1 trong 2 đối tượng ngồi phía sau cứa cổ, sau đó tài xế vội mở cửa thoát thân, chạy đến trước cửa một nhà hàng gần đó thì nằm gục xuống đường. Sau khi tài xế bỏ chạy, 2 người còn lại trong xe cũng nhanh chóng rời đi".

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tài xế taxi bị cứa cổ ở SVĐ Mỹ Đình , cứa cổ tài xế taxi , giết người , cướp taxi