Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân: Gặp nhân chứng ướp cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên
Thứ tư, 09/01/2019 20:19

Nhờ được tìm thấy kịp thời và có biện pháp xử lý đúng quy trình, cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh trong vụ xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân đã được nối lại thành công.

Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân: Gặp nhân chứng ướp cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên - 1

Vị trí tìm thấy cánh tay

Liên quan đến vụ tai nạn, trong số những người tham gia cứu nạn nhân có bác sĩ Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, đang làm việc ở Phòng khám đa khoa Sống Khỏe tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Anh Hải cho biết, chiều 8/1, anh chạy xe máy từ trường ở Huế về nhà (anh này đang học thêm chuyên môn y dược ở Huế).

Khi chiếc xe khách vừa rơi xuống vực thì anh Hải cũng vừa đến. Thời điểm này, những sinh viên bị nạn la hét, cầu cứu. Anh Hải bình tĩnh điều động mọi người cứu từng nạn nhân ra ngoài. Trong đó có một nữ sinh bị ghế ngồi của xe đè lên đầu, phía trên là 2 sinh viên khác cũng đè lên. Lập tức, mọi người hỗ trợ đưa hai người phía trên ra trước. Thế nhưng vẫn không thể kéo ra được vì đầu của nữ sinh này bị thân xe đè lên, kẹt cứng.

Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân: Gặp nhân chứng ướp cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên - 2

Anh Hải kể lại sự việc cứu người

Lúc này, anh Hải huy động tất cá những người còn sức khỏe có mặt tại hiện trường để nâng xe lên. Khoảng 20 người theo nhịp đếm của anh Hải dùng hết sức lực nâng thân xe lên, lúc này nữ sinh mới được kéo ra ngoài. Đây cũng là nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe bị nạn.

Trong số những nạn nhân được đưa ra khỏi xe, có một nữ sinh bị mất cánh tay. Nữ sinh này lập tức được đưa lên xe cấp cứu vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Nhưng lúc này mọi người vẫn chưa tìm thấy phần cánh tay bị rơi ra.

Sau đó, mọi người trên đèo nhận được thông tin từ bệnh viện là phải tìm được phần cánh tay bị rơi ra tại hiện trường. Thời điểm này, mọi người vẫn chưa tìm ra cánh tay ở vị trí nào. Thế nhưng anh Hải vẫn đề nghị một cán bộ bộ đội biên phòng lấy xe máy chạy xuống đèo mua thùng xốp và đá. Mục đích là khi tìm thấy cánh tay sẽ ướp đá làm lạnh, để đảm bảo có thể nối lại được.

Sau nỗ lực lục lọi khắp trong xe và mọi nơi, mọi người tìm thấy cánh tay của nữ sinh này nằm trên vách đá. Đây là vị trí mà xe va vào vách núi trước khi rơi xuống vực. Và cũng chính anh Hải là người trực tiếp ướp và bưng thùng xốp đựng cánh tay lên xe cấp cứu để chở thẳng vào bệnh viện nối lại cho nữ sinh.

“Mọi nỗ lực của mọi người đã được đền đáp. Hôm nay nghe tin cánh tay nữ sinh đã được nối thành công, tôi rất mừng”, anh Hải chia sẻ.

Vụ tai nạn ở đèo Hải Vân: Gặp nhân chứng ướp cánh tay bị đứt lìa của nữ sinh viên - 3

Cánh tay được tìm thấy sau nỗ lực của mọi người

Theo lực lượng chức năng, trước khi lao xuống vực, xe khách đã va vào vách núi. Cánh tay của nữ sinh bị đứt tại vị trí này.

Liên quan đến việc nối cánh tay, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Ngô Thị Su Sal (21 tuổi) nhập viện trong tình trạng mất một phần cánh tay trái, phần tay còn bị dập nát. Bệnh viện đã gọi cho lực lượng cấp cứu tại hiện trường tìm phần còn lại của cánh tay để nối lại.

Khi có thông tin đã tìm thấy được cánh tay, tại bệnh viện đã lập một tổ chuẩn bị cho ca phẫu thuật nối cánh tay cho nữ bệnh nhân.

Rất may, cánh tay được ướp lạnh theo đúng quy trình và chuyển về bệnh viện rất kịp thời. Nhờ vậy mà ca phẫu thuật thành công. Cánh tay sau phẫu thuật ngắn hơn 3-5cm so với trước đó.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lật xe khách ở đèo hải vân , tai nạn xe khách , tai nạn giao thông