Vụ sát hại lái xe taxi: Lời kể của người đưa nghi phạm qua sông
Thứ tư, 14/08/2019 09:28

Hai vợ chồng già đang chăn bò ở nhà bè gần bờ sông Đà bỗng thấy người lạ từ đâu xuất hiện, nói tiếng lạ, tay chỉ trỏ ý muốn nhờ đưa qua sông. Trong lòng hoang mang, lo sợ nhưng nếu để họ lại khu nhà bè càng lo sợ hơn vì ở đó hoang vắng, biết kêu cứu với ai khi cần…

Ngày 13/8, như đã thông tin 3 đối tượng người Trung Quốc nghi sát hại lái xe taxi (người Lạng Sơn) sau đó phi tang thi thể rồi lái xe taxi lên hướng Tây Bắc chạy trốn. Khi đến địa phận xã Bắc Phong (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), cả 3 đối tượng đã bị người dân và lực lượng công an xã phát hiện, bắt giữ.

vu sat hai lai xe taxi: loi ke cua nguoi dua nghi pham qua song hinh anh 1

Xe taxi 3 đối tượng người Trung Quốc bỏ lại trên đường.

Trước khi bị bắt, khi chiếc xe taxi đến địa phận xã Bắc Phong bị hỏng, 3 đối tượng đã bỏ lại trên đường và đi bộ dọc theo bờ sông Đà. Sau đó cả 3 tìm đến khu nhà bè của ông Mùi Văn Xuân nằm bên bờ sông Đà để nhờ đưa qua sông, khi hai vợ ông đang chăn bò.

Chia sẻ với Dân Việt về câu chuyện khi đưa 3 người lạ qua sông, nét mặt ông Xuân vẫn chưa hết sợ hãi. Ông kể, lúc đó khoảng gần 16h, nắng gắt, 2 vợ chồng ông đang chăn bò, bỗng thấy 1 nam thanh niên lạ mặc áo lót màu đen, quần sóc, tay cầm ô… đi bộ đến gần nhà bè, nói tiếng lạ hoắc không hiểu là tiếng gì, tay chỉ trỏ từ bờ sông bên này sang bờ sông bên kia.

"Tôi thấy tóc tai người lạ bờm xờm, thái độ không bình thường, tôi cảm thấy sợ. Tôi hiểu ra là người này muốn qua sông, rồi tôi đánh thuyền của gia đình đưa qua sông. Sang bờ người này trả công cho tôi 50 nghìn đồng rồi lên bờ che ô đi tiếp. Quay trở lại bờ sông bên phía Phù Yên, tôi tiếp tục đi chăn bò nhưng trong lòng cảm thấy nghi hoặc. Khoảng 30 – 40 phút sau, lại thấy xuất hiện 2 người lạ nữa với dáng người to cao, mặc quần dài, áo lót. 1 người mặc áo 3 lỗ, chân tay xăm trổ nhìn rất đáng sợ. Họ cũng nói giọng và chỉ trỏ như người đầu tiên", ông kể.

vu sat hai lai xe taxi: loi ke cua nguoi dua nghi pham qua song hinh anh 2

1 trong 3 đối tượng sát hại lái xe taxi.

"Lúc này tôi lo lắm, cho họ qua thì nhỡ đâu họ làm chuyện xấu trên thuyền mà không cho qua để họ ở lại gần nhà bè chỉ có 2 vợ chồng già lại càng sợ hơn. Tôi đánh liều đưa tiếp 2 người qua bên kia sông sang bản Suối Xáy (xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu), bản bên đó người dân sống tập trung đông hơn. Sang bờ 2 người này trả công cho tôi 40 nghìn đồng, tổng cộng cả 2 chuyến là 90 nghìn đồng. Sau đó, họ đi bộ lên bờ ngồi nghỉ dưới một cái bóng cây", ông Xuân nhớ lại.

Thấy các đối tượng thanh niên lạ, vừa không biết tiếng phổ thông lại có những biểu hiện khó hiểu, ông Xuân lập tức gọi điện thông báo cho ông Mùi Văn Bích, là Trưởng công an xã Bắc Phong (Phù Yên). Ngay sau đó, lực lượng công an xã Bắc Phong có mặt, sang sông bắt các đối tượng quay trở lại.

Ông Xuân cho biết ông làm nhà bè ở gần bờ sông 4 – 5 năm nay để chăn bò và đánh tôm, cá, cách bản khoảng nửa cây số, thường vắng người qua lại.

"Khi công an bắt các đối tượng về, tôi mới biết mình vừa chở các nghi phạm giết người. May mà tôi đã thông tin kịp thời cho công an, góp phần ngăn chặn các đối tượng tẩu thoát", ông Xuân nói.

vu sat hai lai xe taxi: loi ke cua nguoi dua nghi pham qua song hinh anh 3

Các đối tượng bị người dân và lực lượng công an xã Bắc Phong phát hiệt bắt giữ.

Như đưa tin trước đó, vào khoảng hơn 11h trưa 9/8, tại địa bàn của bản Đá Phổ, xã Bắc Phong, xuất hiện chiếc xe taxi lạ mang biển số 12K – 1020 (đi hướng từ trung tâm huyện Phù Yên đến địa bàn xã Bắc Phong) đỗ giữa đường, cách trụ sở UBND xã khoảng 1,5km nhưng không thấy lái xe. Lực lượng công an xã Bắc Phong đã có mặt giám sát hiện trường, xác định thông tin và truy bắt 3 đối người Trung Quốc nghi vấn liên quan đến sát hại tài xế taxi chạy đến địa bàn.

Ông Đinh Văn Ưng, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Phong cho biết: Quá trình xác minh thông tin ban đầu các đối tượng đã sử dụng điện thoại di động định vị GPRS để tìm cách đi từ xã Bắc Phong sang huyện Mộc Châu – Sơn La, rồi tìm cách sang Lào. Các đối tượng chia thành 2 nhóm, 1 người đi trước để lại ám hiệu cho 2 người đi sau. Sau đó, cả 3 đối tượng đều bị bắt trên địa bàn xã Tân Hợp (Mộc Châu) đưa về trụ sở UBND xã Bắc Phong và làm thủ tục bàn giao cho công an huyện Phù Yên áp tải về. Qua tìm hiểu thông tin cả 3 đối tượng này nghi vấn liên quan đến vụ sát hại lái xe taxi.

vu sat hai lai xe taxi: loi ke cua nguoi dua nghi pham qua song hinh anh 4

Chiếc xe taxi bị cướp.

Được biết, vào đêm 8/8, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ giết người, cướp xe taxi nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, ông Nguyễn M. (53 tuổi, trú tại ngã 6, đường Lê Hồng Phong, phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn) đang dừng đỗ xe taxi hãng K.L 788 (tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) thì được ba đối tượng người Trung Quốc tiếp cận và yêu cầu chở về Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng.

Thông qua một người phiên dịch địa phương, ông M. và khách thỏa thuận giá, phương thức thanh toán rồi lên đường. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, các đối tượng bất ngờ sát hại ông M rồi lái xe hướng về phía Tây Bắc và bị bắt.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Sát hại tài xế cướp taxi , Giết tài xế taxi , Giết người