Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh lên tiếng
Thứ hai, 10/06/2019 07:21

Hiện luật sư Trần Bá Học đã làm thủ tục và được TAND quận 4 (TPHCM) cấp giấy chứng nhận bào chữa cho thân chủ của mình là bị can Nguyễn Hữu Linh theo đúng quy định.

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh lên tiếng - Ảnh 1

Vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy bị camera ghi lại.
Ảnh cắt từ video

Ngày 9/6, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TPHCM) xác nhận ông là người bào chữa cho bị can Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) trong phiên xét xử sắp tới.

Luật sư Học cho biết ông đã hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận bào chữa, hiện ông chưa tiếp cận được hồ sơ vụ án nên chưa chia sẻ gì thêm.

“Tuy nhiên, với trọng trách là luật sư bào chữa, tôi sẽ làm hết sức mình để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ mình” - Luật sư Học nói.

Theo báo Pháp luật TPHCM, ông Nguyễn Hữu Linh từng là Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi vì bị cáo buộc có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy chung cư mà dư luận quan tâm thời gian qua.

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, vụ việc bắt nguồn vào ngày 1/4 tại Chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, quận 4), khi một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy thì ông Linh tiến đến và ôm hôn. Sự việc đã được camera chung cư ghi lại.

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh lên tiếng - Ảnh 2

Bị can Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận sau khi uống bia và vào thang máy thì gặp bé gái dễ thương nên ôm hôn bé chứ không có mục đích để thỏa mãn tính dục.

Vụ án được khởi tố từ ngày 20/4. Ông Linh bị khởi tố bi can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú sau 20 ngày CQĐT xem xét, xác minh tin báo về tội phạm theo quy định, báo Pháp luật TPHCM cho biết.

Các quyết định khởi tố đã được đưa ra đúng một ngày sau khi các cơ quan tố tụng trung ương họp giải trình với Ủy ban Tư pháp về các vụ án nổi cộm, đề ra giải pháp nâng cao hiệu của công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em... Hồ sơ điều tra, truy tố ông Linh đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.

Doisongphapluat.com
Tag: sàm sỡ bé gái trong thang máy , Nguyễn hữu linh , Tin pháp luật