Vụ nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD: Bất ngờ chân dung kẻ môi giới
Chủ nhật, 30/12/2018 17:27

Theo CQĐT, Nguyễn Thị Nhâm trước khi bị bắt là giám đốc một công ty truyền thông. “Cặp bài trùng” này liên quan đến vụ án cưỡng đoạt 70.000 USD của ông T.D.B (SN 1967), quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – Ici Việt Nam có trụ sở tại khu công nghiệp Quang Châu - Bắc Giang.

Như đã đưa tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhâm (40 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nữ bị can được xác định là đồng phạm với Đào Thị Thanh Bình (phóng viên báo Thương hiệu và Công luận) trong việc thực hiện hành vi tống tiền một công ty nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

vu nu phong vien tong tien 70.000 usd: bat ngo chan dung ke moi gioi hinh anh 1

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình.

Theo An ninh thủ đô, cơ quan điều tra cho biết, Nguyễn Thị Nhâm trước khi bị bắt là giám đốc một công ty truyền thông. “Cặp bài trùng” này liên quan đến vụ án cưỡng đoạt 70.000 USD của ông T.D.B (SN 1967), quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – Ici Việt Nam có trụ sở tại khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Trước khi đối tượng Bình đến tìm hiểu thu thập thông tin liên quan đến Công ty Luxshare – Ici Việt Nam để viết bài và gây áp lực với công ty này, Bình và Nhâm đã có sự bàn bạc, thống nhất để gây áp lực với doanh nghiệp.

Cụ thể, Bình giới thiệu với Công ty Luxshare – Ici Việt Nam về Nguyễn Thị Nhâm (lấy tên là Ngọc) dưới danh nghĩa Nhâm là người làm ở một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong giải quyết những tình huống như thế này. Bình đã cho Công ty trên số điện thoại của Nhâm để công ty này liên hệ gặp gỡ. Nhâm đã đến gặp công ty để thỏa thuận đưa tiền nhằm giải quyết những nguyện vọng của công ty là không đăng bài.

Khoảng 16h ngày 18.12, khi Đào Thị Thanh Bình đang nhận 70.000 USD của Công ty Luxshare – Ici Việt Nam thì bị lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với CAQ Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang.

Hồi 16 giờ ngày 18.12, tại Tầng 2 Tòa soạn báo Thương hiệu và Công luận (đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công an Quận Cầu Giấy bắt quả tang đối tượng Đào Thị Thanh Bình có hành vi cưỡng đoạt tiền.

Bà Bình cưỡng đoạt số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (SN 1967, quốc tịch Trung Quốc, trú tại: phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang (là Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare-Ici Việt Nam). Tang vật thu giữ: 70.000 USD, 01 CPU liên quan. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành tạm giữ Đào Thị Thanh Bình về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” để phục vụ điều tra.

Báo Thương hiệu và Công luận khẳng định Đào Thị Thanh Bình là phóng viên của báo, đồng thời nêu rõ Bình có đề xuất Ban Biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty Luxshare - ICT Việt Nam. Ban Biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp, phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Đây là lần thứ 2 nữ phóng viên này nhận tiền của công ty TNHH Luxshare - Ict Việt Nam. Trước đó, cũng với vi phạm trên, Bình đã nhận tiền bồi dưỡng của doanh nghiệp.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD , phóng viên báo thương hiệu công luận , tống tiền doanh nghiệp nước ngoài ,