Vụ ngộ độc thực phẩm đám cưới ở Bình Phước: Đòi chủ cơ sở nấu ăn bồi thường 430 triệu đồng
Chủ nhật, 07/10/2018 13:48

Vụ hàng chục thức khách ngộ độc thức ăn do dự tiệc cưới ngày 8.7 tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, đã được Sở Y tế kết luận.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã kết luận nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm, là do vi sinh phật (vi khuẩn Salmonella ssp) có trong món gỏi ngó sen – một trong 6 món ăn trong thực đơn đám cưới.

Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Văn Thị Thu Thuỷ - chủ cơ sở nấu ăn Út Thuỷ, với số tiền là 20,5 triệu đồng. Đồng thời, bà Thuỷ phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm...

Kết quả xét nghiệm vụ ngộ độc thức ăn. Ảnh: T.T

Kết quả xét nghiệm vụ ngộ độc thức ăn. Ảnh: T.T

Theo bà Thuỷ: “Tôi chỉ chấp nhận bồi thường các khoản chi phí chữa trị cho hơn 40 người cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long, sau khi có xác nhận chứng từ, đơn thuốc, viện phí...”. Theo gia đình ông Nhiên, việc bà Thuỷ chỉ bồi thường tiền viện phí hơn 11 triệu đồng, mà không bồi thường các thiệt hại khác..., là không thể được. Bởi thực tế, chi phí bồi thường của nhà ông Nhiên cho hàng chục thực khách bị ngộ độc từ ăn đám cưới là rất lớn.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Liên – con gái ông Nhiên – cho biết: “Khi xảy ra vụ ngộ độc, nhà tôi phải luôn cử 3, 4 người túc trực 24/24h ở bệnh viện, làm mọi thủ tục nhập viện, chữa trị cho các bệnh nhân... Ngoài ra, còn phải toả đi các nơi lo lắng cho những người bị ngộ độc tự chữa trị ở nhà.

Phiếu xét nghiệm và kết luận nguyên  nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: T.T

Phiếu xét nghiệm và kết luận nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: T.T

Trong đó, có 18 người ở miền Bắc, 1 người từ bên Đức về và rất nhiều người ở Đồng Nai, Lâm Đồng, TP HCM... Cơ sở Út Thuỷ vẫn không một lời, cử chỉ thăm hỏi; chỉ chăm chăm đòi trả tiền nấu đám cưới (92,8 triệu đồng). Khi gia đình tôi yêu cầu trách nhiệm, thì thách thức; thậm chí, còn gửi đơn tố cáo gia đình tôi ra toà, vì cho rằng lừa đảo, chiếm đoạt tiền...”.

Chị Liên cho rằng, thái độ và cách hành xử của bà Thuỷ là vô trách nhiệm, coi thường tính mạng người khác, trốn tránh trách nhiệm bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra. Từ đó, phía nhà chị Liên đã chính thức khởi kiện bà Thuỷ ra toà, yêu cầu đền bù toàn bộ thiệt hại trong vụ ngộ độc thực phẩm là 419,5 triệu đồng.

Đây là số tiền gia đình chị Liên đã trả cho khách như: chi phí khám, điều trị, chi phí đi lại cấp cứu người bệnh, chi phí bồi dưỡng, phục hồi sức khoẻ, đền bù ngày công lao động của bệnh nhân và người chăm sóc, đền bù tổn hại về tinh thần, sức khoẻ cho bệnh nhân... Ngoài ra, gia đình chị Liên cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại về uy tín, danh dự cho gia đình mình số tiền 10 triệu đồng.

 
Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ngộ độc thực phẩm , ngộ độc ở đám cưới , chủ cơ sở bị yêu cầu bồi thường 430 triệu