Vụ MH370: Lí do thân nhân phản đối dựng đài tưởng niệm
Thứ tư, 07/03/2018 16:23

Đài tưởng niệm được xây dựng ở thành phố cảng miền Tây Australia.

Vụ MH370: Lí do thân nhân phản đối dựng đài tưởng niệm - 1

Máy bay MH370 đã biến mất suốt 4 năm qua.

Ngày 8.3 này sẽ tròn 4 năm kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích. Vụ việc được xem là bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử này khiến 239 người trên khoang biến mất không dấu vết.

Chuyến bay của hãng Malaysia Airlines, trên đường khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất khỏi màn hình radar và không một manh mối nào được tìm thấy. Dù rất nỗ lực tìm kiếm, dấu tích của chiếc máy bay khổng lồ vẫn là một bí ẩn chưa có lời đáp.

Vụ MH370: Lí do thân nhân phản đối dựng đài tưởng niệm - 2

Người dân Malaysia phản đối dừng tìm kiếm MH370.

Trong khi máy bay MH370 vẫn bặt vô âm tín, nhiều gia đình có người thân trên chuyến bay này đã mạnh mẽ phản đối việc xây dựng đài kỉ niệm ở thành phố Perth, Australia. Công trình này sẽ khánh thành vào tháng 9 tới.

Theo chính quyền Australia, ngoài tưởng nhớ 239 người trên khoang máy bay, công trình cũng ghi dấu ấn vai trò của Australia trong quá trình tìm kiếm máy bay mất tích, theo BBC.

Nhiều người cho rằng, công trình này sẽ trở thành điểm tham quan du lịch và sẽ không có ý nghĩa tích cực với những người đã khuất. Danica Weeks, người có chồng trên chuyến bay định mệnh, nói rằng ý tưởng này là “hoàn toàn lố bịch”. Cô nói rằng máy bay chưa tìm thấy mà đã dựng đài tưởng niệm.

Vụ MH370: Lí do thân nhân phản đối dựng đài tưởng niệm - 3

Jiang Hui, một người có thân nhân trên chuyến bay định mệnh, vẫn không tin vào sự thật.

Weeks nói: “Họ làm vậy vì lợi ích cá nhân. Đây sẽ trở thành địa điểm hút khách du lịch chứ không phải là nơi tưởng nhớ người đã mất”. Jeanette Maguire, con gái của Cathy và Bob Lawton có mặt trên MH370, nói: “Thật vô nghĩa khi dựng đài tưởng niệm mà câu hỏi “họ đang ở đâu” vẫn chưa được giải đáp”.

Hiện tại, việc tìm kiếm máy bay MH370 đang do công ty Ocean Infinity của Mỹ thực hiện. Công ty này cam kết sẽ tìm ra chiếc máy bay xấu số vào cuối tháng 6 này. Nếu máy bay được tìm thấy, chính quyền Malaysia sẽ phải trao số tiền 90 triệu USD cho công ty.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: MH370 mất tích bí ẩn , máy bay MH370