Vụ lùi xe cao tốc: Kiến nghị cho tài xế container tại ngoại
Thứ tư, 12/12/2018 16:03

Luật sư bào chữa cho tài xế container Lê Ngọc Hoàng trong vụ lùi xe trên cao tốc khiến bốn người tử vong đã gửi đơn kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ của mình.

Ngày 12-12, trao đổi với PV, luật sư Giang Hồng Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, một trong những người bào chữa cho tài xế container Lê Ngọc Hoàng vụ lùi xe trên cao tốc khiến bốn người tử vong, cho biết đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ của mình.

Thông tin này cũng được chị Vũ Thị Thúy, vợ của tài xế Lê Ngọc Hoàng, xác nhận. Theo đó, đơn được gửi đến thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên, viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên và viện trưởng VKSND thị xã Phổ Yên.

Vụ lùi xe cao tốc: Kiến nghị cho tài xế container tại ngoại - ảnh 1

Luật sư kiến nghị cho tài xế container Lê Ngọc Hoàng được tại ngoại. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trong đơn, luật sư Giang Hồng Thanh cho rằng việc tạm giam tài xế Lê Ngọc Hoàng là không cần thiết, bởi: Hoàng có nơi cư trú ổn định, lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; là lao động chính trong gia đình, trước khi bị bắt đang nuôi hai con nhỏ và cha mẹ già; không có dấu hiệu bỏ trốn hoặc dấu hiệu phạm tội; được TAND tỉnh Thái Nguyên đánh giá là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Đặc biệt, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã có quyết định giám đốc thẩm hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra, xét xử lại đối với vụ án nói trên.

“Tính đến thời điểm hiện tại, Lê Ngọc Hoàng đã bị tạm giam 22 tháng. Trong quá trình này, do cảm thấy oan uổng nên Hoàng đã lao đầu vào tường nhà tạm giữ với ý định tự tử, sau đó được cán bộ trực phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Điều này cho thấy nếu tiếp tục tạm giam Hoàng sau khi có quyết định giám đốc thẩm, không loại trừ nguy cơ vì uất ức mà Hoàng tiếp tục tìm cách gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bản thân…” - luật sư Thanh viết trong đơn.

Vì những lý do trên, luật sư Thanh đề nghị các cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Ngọc Hoàng.

Như đã đưa tin, sau hai ngày xét xử (1-11 và 2-11), HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Sơn chín năm tù (giảm một năm), Lê Ngọc Hoàng sáu năm tù (giảm hai năm) cùng về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đồng thời phải bồi thường tổn thất cho các gia đình bị hại số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Ngay khi chủ tọa dứt lời, người nhà cùng bị cáo Hoàng phản ứng dữ dội vì không đồng tình với quyết định của HĐXX. Sau đó trên báo chí và nhiều trang mạng xã hội cũng có nhiều bài viết, quan điểm cho rằng bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên là không thuyết phục, vội vàng...

Ngày 21-11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án hình sự của TAND tỉnh Thái Nguyên để điều tra, xét xử lại.

Ngày 30-11, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội sau khi xem xét giám đốc thẩm đã quyết định hủy cả hai bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên, trả lại cho cơ quan điều tra tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tài xế Lê Ngọc Hoàng , Xe container đâm xe innova đi lùi trên cao tốc , tai nạn giao thông