Vụ 'lọt' đề thi lên mạng xã hội: Xác định mục đích thí sinh
Thứ tư, 26/06/2019 12:11

Ông Phùng Quốc Lập, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, thí sinh chụp đề thi gửi ra ngoài là để nhờ bạn giải hộ.

Vụ

Đề thi được cho là bị chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Liên quan đến sự việc trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 25/6, tại điểm thi số 22, THPT Thanh Sơn Phú Thọ có 1 thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi, và sau hơn 2/3 thời gian làm bài thì trên mạng đã xuất hiện đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau sự việc, Ban chỉ đạo thi, hội đồng thi, lực lượng an ninh thi đã vào cuộc xác minh.

Ông Phùng Quốc Lập, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, thí sinh chụp đề thi gửi ra ngoài là để nhờ bạn giải hộ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, thí sinh T.Đ.Xuân sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn và gửi cho đối tượng Đ.C Lâm qua ứng dụng Messenger nhờ giải hộ. Do không giải được, Đ.C.Lâm tiếp tục gửi hình ảnh đề thi Ngữ văn cho Trang, là sinh viên Trường Đại học Sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc xử lý.

Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, Trang gửi cho Lâm để người này gửi vào cho Xuân.

Tuy nhiên, khi đáp án được chuyển qua điện thoại vào cho Xuân cũng là lúc kết thúc thời gian thi.

Cũng theo ông Lập, trách nhiệm của Hội đồng thi, trước hết đình chỉ hai giám thị và thí sinh. Còn Hội đồng thi phải sau khi kết thúc kì thi mới xem xét.

“Kết thúc kỳ thi, chúng tôi mới tổng kết trên cơ sở báo cáo của các hội đồng gửi về để họp và xem xét”, ông Lập cho hay. Còn đối tượng Xuân, ngay lập tức đã bị cơ quan công an lập biên bản đình chỉ thi, hiện đang được quản lý tại nhà dưới sự theo giám sát của cơ quan công an.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi Trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo, đình chỉ thi đối với thí sinh T.Đ. Xuân, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ, đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên.

Bộ GD-ĐT cũng tiếp tục đề nghị các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là cán bộ coi thi phải nghiêm túc, trách nhiệm và cẩn thận hơn nữa để không có việc thí sinh mang các vật dụng cấm vào trong phòng thi; Tăng cường công tác chỉ đạo tại điểm thi, đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Kỳ thi THPT Quốc gia , Thi tốt nghiệp , Lộ đề thi