Vụ lật xe trên đèo Hải Vân: Tài xế âm tính với ma túy
Thứ ba, 08/01/2019 23:25

Chiều 8.1, tại bệnh viện Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các ban ngành liên quan đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ lật xe trên đèo Hải Vân vào chiều cùng ngày.

vu lat xe tren deo hai van: tai xe am tinh voi ma tuy hinh anh 1

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân
trong vụ tai nạn lật xe ở đèo Hải Vân.

Bác sĩ Lê Đức Nhân- Giám đốc Bệnh viên Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này bệnh viện tiếp nhận 11 bệnh nhân, có 2 bệnh nhân nam, còn lại là nữ.

Theo đó, 1 trường hợp tử vong trên đường đến bệnh viện, nạn nhân tử vong được chuyển đến bệnh viện bằng taxi và tử vong trong tình trạng mất quá nhiều máu. 1 trường hợp bị đứt lìa cánh tay trái. 6 bệnh nhân đa chấn thương đã được phẫu thuật xong, 2 bệnh nhân nhẹ. Và chiều nay, có một ca khác chuyển từ bệnh viện Liên Chiểu đến trong tình trạng chấn thương vỡ lách, đang được theo dõi tại phòng hồi sức.

"Khi bệnh nhân được taxi chuyển tới thì không có cánh tay bị đứt. Sau đó bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 TP. Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Sau đó, cánh tay nạn nhân được tìm thấy và chuyển đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật, nối lại. Sau khi phẫu thuật thì cánh tay đã hồng trở lại.

Đến thời điểm này, các trường hợp nhập viện không có dấu hiệu tổn thương sọ não, chỉ một trường hợp đứt rời cánh tay là nặng...”, bác sĩ Nhân nói thêm.

Báo cáo vụ việc tại buổi họp, ông Phan Ngọc Thọ-Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 21 người. 

Cùng với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng, 12 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện Liên Chiểu và 11 người được đưa vào bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng ngay lập tức sau tai nạn.  “Khi khảo sát hiện trường tai nạn chúng tôi thấy nhờ ở giữa có cây cối nhiều đã cản được xe rơi xuống vực sâu. Cách hiện trường 5m cách đây 2 năm cũng đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 2 người chết. Với đoạn đường đèo dốc nguy hiểm như đèo Hải Vân lái xe không quen tay lái sẽ rất nguy hiểm, do vậy cần có biển cánh báo cho các lái xe khi đi qua đoạn đường này…”, ông Thọ nói thêm.

vu lat xe tren deo hai van: tai xe am tinh voi ma tuy hinh anh 2

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chủ trì cuộc họp nhanh tại bệnh viện Đà Nẵng

Ông Nguyễn Thanh Tuấn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tại vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. “Chúng tôi đã tiến hành test lái xe dương tính với ma túy. Qua lời khai lái xe cho biết, xe mất phanh khi đi. Tuy nhiên, qua hiện trường, hộp đen xe chúng tôi đang xác minh lại lời khai của lái xe có chính xác không. Hiện chúng tôi đang khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Tuấn nói.

Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá đây là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến toàn bộ hành khách trên xe thương vong với 1 người tử vong, 20 người bị thương. Do vậy cần phải triển khai nhanh các biện pháp an toàn hạn chế tai nạn.

Bộ trưởng Thể cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả (quản lý đèo Hải Vân) nhanh chóng khắc phục điểm đen tai nạn giao thông trên.

Bộ trưởng Thể nhận định đèo Hải Vân là điểm đen, cần bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn để khi mất lái, tài xế đưa xe vào hốc lánh nạn nhằm hạn chế thiệt hại, đồng thời để khi có xảy ra tai nạn, xe không bị rơi xuống vực. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ thực hiện làm các hệ thống biển cảnh báo về địa hình đèo để các tài xế ở địa phương khác có thể nắm được thông tin.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cần khẩn trương xác định nguyên nhân, kết luận để rút ra bài học, định hướng cho các tài xế các địa phương. "Tốt nhất khi đi qua những đoạn đường này cần phải đi qua hầm... Đề nghị các địa phương nên kiểm soát, đề nghị tài xế phải di chuyển bằng hầm để qua đèo", Bộ trưởng Thể yêu cầu thêm.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: lật xe khách , đèo hải vân , tai nạn xe khách , tai nạn giao thông