Vụ giáo viên bị tát ngay tại lớp học: Phụ huynh lên tiếng
Thứ bảy, 07/10/2017 09:41

“Tôi đồng ý việc cô giáo dạy dỗ, răn đe học sinh nhưng phải có mức độ và giới hạn, không thể đánh các cháu đến mức thâm tím cả tay.

Liên quan đến việc cô giáo Phạm Thị Hải – giáo viên chủ nhiệm lớp 2C trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) phải nhập viện do bị hành hung ngay trên lớp, phóng viên báo Gia đình & Xã hội đã liên lạc với chị Nguyễn Thị Chang – người đã đánh cô giáo Hải để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Nén giọng buồn, chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987), trú tại thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) chia sẻ: Chiều ngày 27/9, trên đường đưa con đi học, thấy cháu L. nắm tay phải bị sưng tím kêu đau, chị gặng hỏi mới hay sáng hôm đó do con không mặc đồng phục nên bị cô Hải dùng thước vụt vào tay.

Hiện tại cô giáo Hải vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu tại BV Việt Tiệp.

Hiện tại cô giáo Hải vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Khám bệnh
theo yêu cầu tại BV Việt Tiệp.

Tiếp đến, cô Hải phạt cháu L. đứng ở góc lớp và nói cháu giống mẹ, thái độ chống đối nhà trường. Ngày hôm sau, đưa con vào lớp, chị Chang ra cổng trường đợi cô Hải đến hỏi chuyện.

“Một lát sau, tôi trở lại lớp nhưng cửa chốt. Đứng bên ngoài, tôi nghe tiếng cô Hải tiếp tục đánh cháu L. và một số cháu khác trong lớp. Lúc sau cửa mở, tôi vào lớp, hỏi cô Hải sao lại đánh cháu L. đến mức tay bầm tím thì cô trả lời “do lớp quá đông nên phải răn đe các cháu học tốt hơn” – chị Chang cho biết.

Cũng theo chị Chang, sau khi nói chuyện với cô Hải, chị đã đưa cháu L. lên gặp cô Đào Thị Tình – Phó hiệu trưởng nhà trường trao đổi sự việc. Tại đây, chị yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường xử lý rõ ràng sự việc, đồng thời mong muốn chuyển lớp cho cháu L. ngay buổi chiều hôm đó. Không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ nhà trường, cộng thêm việc cháu L. có biểu hiện hoảng loạn và sợ đến trường, chị Chang đã cho cháu L. nghỉ học chiều 27/9 và cả ngày 28/9.

Đến khoảng 16 giờ 30 ngày 28/9, hết giờ học, chị Chang cùng bà nội cháu L. tiếp tục đến lớp 2C gặp cô Hải để yêu cầu giải thích rõ ràng việc đánh cháu L. Không những câu chuyện không được giải quyết mà 2 bên còn xảy ra xô xát.

Chị Chang bức xúc: “Nhận thấy thái độ không hợp tác của cô chủ nhiệm, bà nội có dùng tay chỉ vào trán cô Hải và hỏi tại sao cô lại đánh cháu L. khiến cháu cầm bút viết không nổi nhưng bị cô gạt tay ra và đẩy mạnh. May có một số cô giáo trong trường đứng gần đó đỡ vội nên bà không bị ngã.

Cháu L. đang được điều trị tâm lý theo đơn thuốc của bác sĩ. Ảnh: K.Hòa

Cháu L. đang được điều trị tâm lý theo đơn thuốc của bác sĩ. Ảnh: K.Hòa

Chứng kiến toàn bộ hành động và thái độ của cô Hải, quá bức xúc, chị Chang đã tát vào mặt cô và to tiếng. Ngay lúc đó, cô Hải rút điện thoại gọi cho bố mẹ đến. Vừa tới nơi, mẹ cô Hải đã có lời lẽ xúc phạm mẹ con tôi. Chị Chang cũng cho biết thêm, trước mặt vợ chồng chị và bà nội cháu L., cô Tình- Phó hiệu trưởng đã thay mặt nhà trường có lời xin lỗi gia đình, đồng thời nhắc cho cô Hải viết bản tường trình về sự việc, mong gia đình bỏ qua. Thấy vậy, chị đã chấp nhận lời xin lỗi của cô Tình.

Đúng lúc đó, công an huyện An Dương và công an xã Đặng Cương đã có mặt và mời tất cả những người có liên quan về cơ quan điều tra để làm việc. Trong lúc đang làm việc với cơ quan Công an thì cô Hải ngất xỉu, gia đình phải đưa đi Bệnh viện Việt Tiệp để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ khám và chẩn đoán, cô Hải bị chấn thương sọ mặt.

Về phía cháu L., do cháu thường xuyên có biểu hiện hoảng loạn tâm lý, ăn ít hơn, đêm ngủ hay giật mình nên gia đình đã cho đi kiểm tra sức khỏe tại BV Đông Khê Hải Phòng. Theo thông tin gia đình cung cấp, cháu L. hiện đang phải điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ và đã đi học trở lại từ ngày 4/10.

Được biết, trong khi công an huyện An Dương mời cô giáo Hải về cơ quan điều tra để làm rõ sự việc, một phụ huynh học sinh khác có con đang theo học tại lớp 2C cũng đưa con đến, “tố” cô Hải đánh bị thương ở tay.

giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hải Phòng , Giáo viên bị tát ngay tại lớp , Phụ huynh lên tiếng