Vụ GĐ tử vong do bị đốt xe: Khôi phục 70 tin nhắn, cuộc gọi từ chiếc điện thoại cháy đen
Thứ sáu, 20/10/2017 15:01

Công an đã tiến hành khôi phục và phát hiện 70 tin nhắn, cuộc gọi đáng ngờ từ chiếc điện thoại cháy đen của tài xế ngay trước thời điểm xe của ông Trần Văn Ri bị đốt.

Sau 13 ngày kể từ khi công an tiến hành điều tra, những người bị nghi gây nên cái chết của ông Trần Văn Ri (74 tuổi, ngụ TP HCM) Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình và bà Võ Thị Chiến (phó giám đốc công ty này) đã thừa nhận hành vi với cơ quan điều tra.

Báo Tuổi trẻ cho hay, tại hiện trường vụ đốt xe khiến ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến tử vong, mọi thứ gần như bị thiêu rụi.

Tuy nhiên, từng chi tiết nhỏ của các vật dụng bị cháy đều được ban chuyên án thu thập, phân tích, nghiên cứu.

Một trong những vật dụng bị cháy trong vụ đốt xe là chiếc điện thoại của Cai Văn Chung (35 tuổi, tài xế chở ông Ri).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị kỹ thuật nghiệp vụ của Bộ Công an đã khôi phục lại chiếc điện thoại cháy đen và phục hồi những dữ liệu trong máy.

Kết quả cho thấy có khoảng 70 tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại này tới một số điện thoại khác trước khoảng thời gian xảy ra vụ án.

Vụ GĐ tử vong do bị đốt xe: Khôi phục 70 tin nhắn, cuộc gọi từ chiếc điện thoại cháy đen - Ảnh 1.

6 đối tượng trong vụ đốt xe khiến giám đốc tử vong đã bị bắt giữ. Ảnh Công Lý

Dữ liệu các cuộc gọi được phục hồi đã cung cấp những thông tin, đầu mối vô cùng có giá trị.

Cùng với đó, trên báo Vietnamnet, cơ quan công an cho biết đã phát hiện Chung nhiều lần liên hệ với một nhóm giang hồ cộm cán ở Bến Tre, trong đó có The và Toàn - những người được xác định là trung gian giúp thuê người giết bà Chiến.

Một điểm khiến cơ quan chức năng nghi ngờ Chung tham gia vào vụ đốt xe là các đối tượng gây án ra tay tàn độc với ông Ri và bà Chiến, còn Chung thì được "tha", chỉ bị bỏng nhẹ ở tay, chân.

Trước những chứng cứ mà công an đưa ra, Cai Văn Chung đã thừa nhận mình chính là "tay trong" giúp Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ phường 11, quận 6, TP. Hồ Chí Minh, con gái ông Ri) lập kế hoạch đốt xe, gây nên cái chết của ông Ri và bà Chiến.

Theo đó, nhóm đối tượng trực tiếp gây án là Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi).

Nhóm đối tượng trung gian giúp Trang, Chung thuê Huy, Lộc thực hiện hành vi là Nguyễn Thị The (56 tuổi) và Phạm Thanh Toàn (46 tuổi). Cả The, Huy, Lộc, Toàn đều cùng quê Bến Tre.

Vụ GĐ tử vong do bị đốt xe: Khôi phục 70 tin nhắn, cuộc gọi từ chiếc điện thoại cháy đen - Ảnh 2.

Trần Kiều Trang - con ruột nạn nhân tử vong Trần Văn Ri, nghi can chủ mưu
trong vụ đốt xe, giết người trên QL 61C. Nguồn Báo giao thông

Báo Công an nhân dân cho hay, 17h ngày 4/10, sau khi nắm được lịch trình bà Chiến đi về Kiên Giang để trả lương cho công nhân, Chung đã dùng điện thoại báo cho The và Trang biết.

The yêu cầu Toàn đi trước đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) và Toàn chủ động gọi điện, liên lạc với Chung để thông báo địa điểm, lịch trình di chuyển của xe do Chung điều khiển chở ông Ri, bà Chiến từ thành phố Hồ Chí Minh đi Kiên Giang.

Khoảng 23h, ngày 4/10, khi chạy đến QL61C thuộc ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A (Hậu Giang), Huy vọt xe máy lên chặn đầu xe ô tô do Chung lái, Chung dừng xe.

Lộc chạy đến mở cửa xe ô tô, dùng kéo đâm 2 nhát vào bụng bà Chiến; Huy cầm chai xăng đổ vào xe ô tô tại vị trí bà Chiến ngồi rồi châm lửa đốt. Sau đó cả hai tẩu thoát về tỉnh Bến Tre và vất kéo, bật lửa lại hiện trường.

Vụ đốt xe khiến ông Ri và bà Chiến bị bỏng dẫn đến tử vong.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đốt xe , giết người , con gái thuê người đốt xe khiến cha chết