Vụ em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột ở Bình Phước: 'Nó nổ súng ầm ầm, bắn điên cuồng'
Thứ sáu, 20/09/2019 08:35

Sau cuộc truy sát điên cuồng của người em trai, ông Thấy đã tỉnh lại nhưng vẫn chưa hết sợ hãi, còn vợ ông đã ra đi mãi mãi...

Liên quan đến vụ án em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột làm 1 người chết, 1 người bị thương xảy ra ở tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú (TX.Bình Long), lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vẫn đang điều tra, truy bắt đối tượng.

"Nó bắn rầm rầm không biết bao nhiêu phát, nhiều lắm"

Chiều 19/9, sau khi giải phẫu gắp đạn ra khỏi chân, ông Nguyễn Văn Thấy (70 tuổi; ngụ tại ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) đã kể lại với Người Lao Động chuyện ông và vợ mình bị em ruột là ông Nguyễn Văn Có nổ súng bắn.

Theo lời ông Thấy, ông Có chạy xe máy đến nhà ông Thấy rồi chửi bới rằng ông Thấy bán mồ mả của mẹ. Sau đó, ông Có rút súng bắn nhiều phát đạn. Ông Thấy bị thương chạy vào nhà đóng cửa. Vợ ông Thấy là bà Bùi Thị Đàn (70 tuổi) chạy ra khỏi nhà bằng cửa sau rồi hô hoán. Lúc này, ông Có lao tới bắn từ phía sau khiến bà Đàn thiệt mạng. Sau khi bắn hết đạn, ông Có bỏ xe, chạy bộ trốn thoát.

Vụ em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột ở Bình Phước: Nó nổ súng ầm ầm, bắn điên cuồng-1

Ông Thấy đã tỉnh lại sau cuộc truy sát của người em ruột

May mắn thoát chết sau loạt đạn từ chính tay người em ruột, ông Thấy vẫn chưa hết bàng hoàng. Kể lại với báo Thanh Niên, ông Thấy thảng thốt: “Lúc đó khoảng 11 giờ 30, tôi chở vợ từ vườn về, có biết gì đâu".

Khi 2 vợ chồng ông đang chuẩn bị ăn cơm thì nghe có tiếng xe máy. Ông Thấy chạy ra xem ai thì thấy Nguyễn Văn Có (người em út của ông Thấy - PV). Bất ngờ, Có lột khẩu trang, chửi bới rồi nổ súng bắn ông Thấy.

Ông Thấy nói: "Nó bắn rầm rầm không biết bao nhiêu phát, nhiều lắm. Bắn mấy phát đầu là tôi bị thương rồi, nhưng mà hên, chạy được. Tôi chạy vô nhà chụp con dao, đóng cửa lại. Vợ tôi ở trong chạy ra cửa sau, chạy ra ngoài, la làng. Nó thấy bả chạy la, là nó bắn luôn bả, bắn vào lưng này...”.

Vụ em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột ở Bình Phước: Nó nổ súng ầm ầm, bắn điên cuồng-2

Đối tượng Nguyễn Văn Có đang lẩn trốn.

Anh em từ mặt nhau 20 năm nay

Nguyên nhân của sự việc đau lòng này, ông Thấy đoán rằng có thể xuất phát từ câu chuyện bất hòa trong gia đình.

Được biết giữa ông Thấy và ông Có mâu thuẫn, không nhìn mặt nhau đã hơn 20 năm. Gần đây mâu thuẫn càng tăng sau khi ông Thấy di dời hài cốt mẹ, bán đất lúc trước là mồ mả. Ông Thấy cho rằng việc này tiện hơn cho ông trong việc thờ cúng mẹ. Tuy nhiên, em của ông lại không đồng tình.

“Từ năm 1992 - 1993 tới giờ, anh em tôi từ mặt nhau rồi. Sau này tôi mua một miếng đất dưới Vũng Tàu, tôi cho bà già tôi ở tu. Bà già tôi chết đi, tôi mới bán đất đưa bà về trên này, tiện giỗ chạp. Về trên này tôi thành lập nhà thờ đàng hoàng. Không biết nó nghĩ sao mà nó lại cố tình giết vợ chồng tôi như vậy, vừa bắn nó vừa chửi tôi dám 'bán mả má', tôi cũng không hiểu nữa”, ông Thấy chia sẻ với Thanh Niên.

Vụ em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột ở Bình Phước: Nó nổ súng ầm ầm, bắn điên cuồng-3

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, vào khoảng 11h30, người em trai Nguyễn Văn Có sang nhà anh Nguyễn Văn Thấy tại ấp Phú Lạc (xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) nói chuyện.

Ngay sau đó, giữa vợ chồng ông Thấy và người em ruột xảy ra cãi vã. Do không kìm chế được, Có rút súng ngắn trong người (loại súng rulo) bắn liên tiếp vào vợ chồng anh trai.

Dù cố gắng chạy nhưng bà Bùi Thị Đàn (vợ ông Thấy) vẫn bị bắn trúng lưng, gục tại chỗ. Ông Thấy bị bắn vào chân và sượt ngang cổ, bị thương nặng. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Có rời khỏi hiện trường, bỏ trốn.

Vụ em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột ở Bình Phước: Nó nổ súng ầm ầm, bắn điên cuồng-4

Đạn và vỏ đạn phát hiện tại hiện trường.

Chia sẻ trên báo Kiến Thức, một nhân chứng cho biết: "Tôi nghe tiếng súng nổ và sau đó chạy đến xe thì phát hiện ông Thấy, bà Đàn nằm trên vũng máu.

Mọi người kéo đến đưa vợ chồng ông này đi cấp cứu nhưng bà Đàn không qua khỏi. Trước đó, tôi có nghe thông tin ông Có và vợ chồng ông Thấy mâu thuẫn về việc tranh chấp đất đai giữa 2 anh em”.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tranh chấp đất đai , em trai nổ súng bắn vợ chồng anh ruột , tin pháp luật