Vụ điện giật chết người: Bị can viết đơn kêu oan
Thứ năm, 17/01/2019 09:23

"Tôi thật sự bất ngờ và ngạc nhiên khi Công an quận Cẩm Lệ gọi lên công bố quyết định khởi tố bị can. Tôi thấy quá oan trong vụ việc này”, ông Hiển viết trong đơn kêu oan.

Ngày 16/1, ông Nguyễn Quang Hiển, công nhân kỹ thuật điện của Công ty Quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để kêu oan.

Ông Hiển là người bị Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) khởi tố về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bất ngờ vì bị khởi tố

Theo nội dung vụ án, tối 10/12/2018, anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) chạy xe máy chở vợ chạy trên đường Bắc Sơn ra đường Tôn Đức Thắng.

Vu dien giat chet nguoi: Bi can viet don keu oan hinh anh 1

Hiện trường vụ điện giật khiến người chồng tử vong, vợ bị thương xảy ra tối 10/12/2018.
Ảnh: Giáp Hồ.

Khi đến trước chợ Hòa An (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), anh Huy cầm sợi dây điện đang treo cách mặt đất khoảng 1 m để chạy xe qua thì bị giật tử vong, người vợ may mắn được cứu.

Theo đơn kêu oan của ông Hiển, thời điểm xảy ra vụ việc, tuyến đường bị ngập lụt. Sợi dây điện sà xuống đường lúc đêm (nguyên nhân do mưa to gió lớn). Người dân đã cảnh báo bằng hình thức treo thùng xốp, các vật cản nhưng nạn nhân đi qua cầm vào sợi dây điện và bị giật.

Ông Hiển được công ty giao quản lý 29 tủ điện. Ngày xảy ra vụ việc, ông không được phân công ca trực. Dây điện trên của Công ty cổ phần xây dựng công trình Thủy Hà Nội đấu nối để thực hiện cho tuyến kênh điện Yên Thế - Bắc Sơn.

Theo ông Hiển, Công ty cổ phần xây dựng công trình Thủy Hà Nội có được nguồn điện là do lãnh đạo công ty của ông ký kết văn bản. Ông là công nhân nên thực hiện đấu nối theo Đội trưởng Đặng Quốc Thắng, Đội vận hành điện chiếu sáng 3.

Bị can lập luận, tối 8 và 9/12/2018, ông đã đi kiểm tra tủ điện nhưng không có sự cố gì. Ông làm việc này theo trách nhiệm quản lý chung, không nhận được bất kỳ thông báo nào từ đường dây nóng hay lãnh đạo công ty.

“Ngày 15/1/2019, tôi thật sự bất ngờ khi Công an quận Cẩm Lệ gọi lên và công bố quyết định khởi tố bị can. Tôi thấy quá oan, mong các cơ quan xem xét, điều tra xem ai liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân”, ông Hiển nêu trong đơn.

Chưa kết thúc quá trình điều tra

Ngày 16/1, trao đổi với phóng viên, đại tá Đặng Văn Khuôn - Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, cho biết đơn vị chưa nhận được đơn của ông Hiển.

“Đây chỉ là khởi tố vụ án và bị can bước đầu, chúng tôi vẫn chưa kết thúc quá trình điều tra. Nếu phát hiện thêm tình tiết mới hoặc oan sai thì sẽ xử lý theo quy định", đại tá Khuôn nói.

Theo luật sư Lê Cao, Đoàn luật sư TP Đà Nẵng, đây là vụ việc nghiêm trọng, để khởi tố đúng người đúng tội cần có sự điều tra cụ thể.

“Đây là vấn đề hệ trọng liên quan đến sinh mệnh con người. Nếu chúng ta không làm rõ hết trách nhiệm các bên để xác định rõ nguyên nhân thì dễ dẫn đến oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm thực sự. Tôi cho rằng, vụ án đang điều tra sẽ phải làm rõ các vấn đề mà người bị khởi tố kêu oan”, ông Cao nói.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: điện giật chết người , điện giật khiến 2 vợ chồng thương vong , Tin pháp luật