Vụ đánh khách thắc mắc tô hủ tiếu 100.000 đồng: Khởi tố nhóm 'nổi máu anh hùng' phá quán
Thứ sáu, 17/05/2019 07:57

Đọc thấy thông tin tố quán ăn "chặt chém" khách 100.000 đồng/tô hủ tiếu mà chưa qua xác minh, một nhóm thanh niên đã hùa nhau tới đập phá và nhận kết đắng.

Hiện trường quán Bảo Châu bị nhóm côn đồ đập phá tan tành.

Liên quan vụ một nhóm côn đồ đập phá quán ăn Bảo Châu (ở xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) gây xôn xao dư luận cách đây không lâu, chiều 16/5, lãnh đạo UBND huyện Bến Lức cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Bến Lức đã có quyết định khởi tố nhóm côn đồ đập phá quán ăn nói trên về hành vi “hủy hoại tài sản”.

Theo kết quả điều tra, sau khi đọc được thông tin tố quán ăn Bảo Châu đánh khách chảy máu đầu, Dương Hoài Phong (20 tuổi) và Ngô Minh Khánh (18 tuổi, cùng ngụ huyện Bến Lức) rủ Nguyễn Duy Khánh (22 tuổi, ngụ xã Bình Đức) tìm kiếm quán trên.

Sau đó, cả 3 lên Facebook kêu gọi những người khác tham gia và được sự đồng thuận của cộng đồng mạng, nên lập thành một nhóm đến quán Bảo Châu.

Chiều 2/5, nhóm thanh niên đã cầm hung khí xông vào đập phá quán ăn Bảo Châu. Sau khi gây ra sự việc, nhóm người này bỏ về và gỡ bỏ những bình luận trên Facebook. Song họ đã bị công an triệu tập để phục vụ điều tra vụ việc.

Trước đó, khoảng 18h ngày 1/5, tại quán Bảo Châu, anh Minh cùng vợ con vào quán mua 2 chai nước. Sau khi tính tiền 2 chai nước với giá 60.000 đồng, anh Minh bất ngờ nghe một người ở bên cạnh nói bị "chặt chém" 100.000 cho một tô hủ tíu.

Từ câu nói trên của người khách ăn hủ tíu, chủ quán và anh Minh đã nói chuyện qua lại và xảy ra mâu thuẫn. Ngay sau đó, nữ chủ quán đã gọi gia đình ra đánh anh Minh, khiến anh này chảy máu đầu.

Trong lúc lực lượng chức năng mời chủ quán về làm việc thì một nhóm người khác đã đến quán này để đập phá (như đã thông tin ở trên).

Tại cơ quan điều tra, chủ quán cho hay, ngày thường bán 20.000 đồng/chai nước ngọt, 40.000 đồng/tô hủ tiếu hoặc phở; còn ngày lễ thì tăng lên 5.000 đồng mỗi món. Ngoài ra, bà còn khẳng định thông tin cho rằng quán bán một tô hủ tiếu bình dân giá 100.000 đồng là bịa đặt.

Theo lời trình bày của nữ chủ quán, do bà tưởng anh Minh thông tin chuyện bà bán giá cao, "chặt chém" làm mất khách của mình nên gọi người nhà gồm anh ruột và vài người con vây đánh hội đồng anh Minh.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Khởi tố nhóm đập phá quán , đập phá quán vỉa hè , tin pháp luật