Vụ cướp túi đựng vàng của nữ phóng viên: 2 nghi phạm sa lưới
Thứ tư, 08/08/2018 08:30

Cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm cướp túi đựng vàng của nữ phóng viên báo Lao Động.

Cảnh sát bắt giữ hai đống tượng Mạnh Cường và Thế Anh.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội cho biết đã bắt giữ Dương Thế Anh (SN 1986, trú tại thôn Phong Mỹ, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1994, trú tại xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản của chị Giang (SN 1990, phóng viên báo Lao Động).

Theo điều tra, khoảng 19h20 ngày 24/7, chị Giang trên đường về nhà ở thị xã Sơn Tây, khi di chuyển qua phường Phú Thịnh, thị Sơn Tây thì bị hai đối tượng cướp giật mất túi xách bên trong có 1 máy tính xách tay, 2 máy điện thoại di động Samsung, 4 chiếc nhẫn vàng ta 9999 tương đương 1,4 cây vàng và 1 số giấy tờ, tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Sau khi thu thập tài liệu, Công an thị xã Sơn Tây đã khởi tố vụ án “Cướp giật tài sản” và truy bắt hung thủ gây án.

Quá trình điều tra, truy tìm hung thủ gặp khó khăn khi hiện trường vụ án là đoạn đường vắng, tối, không có camera quan sát, không có người chứng kiến, chị Giang không nhớ được đặc điểm đối tượng, phương tiện...

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thị xã Sơn Tây và Công an phường Phú Thịnh đã làm rõ Dương Thế Anh và Nguyễn Mạnh Cường là hai nghi phạm gây ra vụ án.

Tại cơ quan công an, Dương Thế Anh khai, tối 24/7, Thế Anh và Cường rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường. Cường điều khiển chiếc xe máy Honda Wave màu xanh biển số 29K9 - 6984 chở Thế Anh.

Khi đến km45 QL32 hướng Sơn Tây đi Ba Vì thì phát hiện một người phụ nữ (sau này xác định là chị Giang) điều khiển xe máy một mình, treo chiếc túi xách giữa xe nên bám theo chờ cơ hội ra tay cướp giật. Thế Anh là người ngồi sau trực tiếp cướp giật tài sản.

Ngoài ra, Cường và Thế Anh cũng khai nhận, sau khi gây ra vụ cướp giật tài sản của chị Giang, các đối tượng bỏ chạy về địa bàn huyện Phúc Thọ lục túi vứt bỏ giấy tờ, mang vàng đi bán tại huyện Đan Phượng được 48 triệu đồng rồi chia nhau và cũng chia mỗi đối tượng 1 máy điện thoại di động của bị hại. Cơ quan Công an đã thu hồi được một số tài sản liên quan đến vụ việc.

Quá trình xác minh làm rõ, đối tượng Nguyễn Mạnh Cường từng “sở hữu” 2 tiền án tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 1/8, Cường đã bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt trong vụ án cướp giật tài sản khác.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cướp túi đựng vào của nữ phóng viên , sa lưới , 2 nghi phạm sa lưới