Vụ 'cưỡng hôn' trong thang máy phạt 200 nghìn lên báo nước ngoài
Thứ năm, 21/03/2019 14:46

Trang Dispatch Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về vụ việc người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy bị phạt 200 nghìn.

Sự việc Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) quyết định xử phạt hành chính 200 nghìn đối với người đàn ông có hành vi sàm sỡ nữ sinh tại thang máy chung cư ở Hà Nội khiến dư luận bức xúc. Đa số ý kiến đều cho rằng mức phạt quá nhẹ nhàng, chưa đủ sức răn đe.

Không chỉ tại Việt Nam, Dispatch - một trang thông tin uy tín tại Hàn Quốc cũng đã đăng tải thông tin về sự việc này. Theo đó, tác giả bài viết nhấn mạnh việc người này chỉ bị phạt 200 nghìn đồng - một số tiền nhỏ so với hành vi của người đàn ông này gây ra.

Trang báo Dispatch Hàn Quốc đăng tải về sự việc.

Trang báo Dispatch Hàn Quốc đăng tải về sự việc.

Dispatch cũng trích lại lời phỏng vấn của nạn nhân, tạm gọi là A về việc cô bị ám ảnh khi bị "cưỡng hôn" trong thang máy: "Đã 10 ngày kể từ khi sự việc xảy ra nhưng tôi vẫn sợ mỗi lần đi thang máy. Hình phạt 200 nghìn đồng là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà tôi đã phải chịu đựng”. Tuy nhiên, nạn nhân cũng bày tỏ mong muốn không tiếp tục truy cứu sự việc. 

"Khi tin tức được đăng tải, cư dân mạng Việt Nam đã phản đối hình phạt đó", theo Dispatch. Trang báo này cũng lấy dẫn chứng nếu vụ sàm sỡ này xảy ra ở Mỹ, hung thủ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc thay vì "chỉ phạt 200 nghìn đồng". 

Trước đó, nhiều sao Việt cũng lên tiếng cho rằng mức phạt quá nhẹ nhàng. "Phạt 200 nghìn hả? Có nhầm không vậy? Nếu phạt chừng ấy thì từ nay về sau, mấy chị em phụ nữ chắc phải đi thang bộ? Cưỡng hôn người ta là hành vi tấn công tình dục mà không cấu thành tội phạm là sao?... Nếu phụ nữ chúng tôi phản kháng lại, cho nhập viện luôn mấy tên yêu râu xanh thì có bị phạt ngược lại không ta?", diễn viên Nam Thư bày tỏ bức xúc. 

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy , cô gái bị sàm sỡ trong thang máy , tin nóng