Vụ chết cả nhà ở Ấn Độ: Tự họ 'giúp nhau treo cổ'
Thứ năm, 05/07/2018 16:34

Tất cả 11 người chết trong ngôi nhà của họ ở thủ đô New Delhi - Ấn Độ hôm 1-7 đã treo cổ tự tử theo nghi lễ do một thành viên trong gia đình sắp xếp, cảnh sát cho biết.

Sau khi lồng ghép manh mối khám nghiệm tử thi và những tài liệu được tìm thấy trong ngôi nhà ở làng Burari, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ tự tử tập thể và ông Lalit Chundawa, 45 tuổi, là nhân tố chính đứng sau cái chết của 11 người.

Ông Lalit được cho là có ảo tưởng về người cha quá cố Gopaldas đã qua đời cách đây 10 năm, đồng thời tin rằng cha mình muốn dẫn gia đình đến với sự cứu rỗi và viết ra "hướng dẫn" trong 2 cuốn sổ từ năm 2015 để một lúc nào đó, họ sẽ "tổ chức cuộc gặp" với ông Gopaldas.

Một số thành viên trong gia đình có thể đã giúp những người khác treo cổ, theo những ghi chú được lấp đầy 2 cuốn sổ tay lớn do cảnh sát tìm thấy. 10/11 nạn nhân đều treo cổ gần nhau.

Vụ chết cả nhà ở Ấn Độ: Tự họ giúp nhau treo cổ - Ảnh 1.

Cảnh sát cho biết gia đình Lalit rất mê tín. Ảnh: NDTV

Tại hiện trường, người ta phát hiện 5 cái ghế. Tư thế khi chết của các nạn nhân cũng phù hợp với những gì được mô tả trong 2 cuốn sổ: khuôn mặt gần như bị bịt kín, bông nhét lỗ tai, miệng bị dán chặt và tay bị trói sau lưng.

Trong một đoạn ghi chú có viết "mọi người sẽ trói tay của họ và khi nghi lễ được thực hiện thì mọi người sẽ giúp nhau cởi trói". Điều này cho thấy hầu hết nạn nhân tin rằng họ sẽ còn sống sau nghi lễ. Trên cơ thể họ không hề có dấu hiệu kháng cự. Gia đình này còn đặt sẵn 20 suất ăn tối.

10 thi thể bị treo lên một khung sắt dùng làm lỗ thông gió trong sân, trong khi thi thể của người còn lại, bà Narayan Devi, 77 tuổi, nằm dưới sàn nhà. 10 người kia bao gồm các con trai của bà Devi: Lalit và Bhavnesh, vợ và con của 2 người này (bao gồm 2 cậu bé 15 tuổi), con gái bà cụ, cháu gái Priyanka (33 tuổi) – người đính hôn vào ngày 17-6 và chuẩn bị kết hôn vào cuối năm nay.

Vụ chết cả nhà ở Ấn Độ: Tự họ giúp nhau treo cổ - Ảnh 2.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ 11 người treo cổ. Ảnh: NDTV

Vụ chết cả nhà ở Ấn Độ: Tự họ giúp nhau treo cổ - Ảnh 3.

Dân làng Burari xôn xao vì cái chết của các thành viên gia đình Lalit. Ảnh: NDTV

Cảnh sát cho biết gia đình Lalit rất mê tín và dường như tin rằng thế giới sắp diệt vong. Họ cũng bị cho là mắc chứng "rối loạn tâm thần lây lan".

Những chi tiết xoay quanh cái chết của 11 người vẫn đang được làm rõ và cảnh sát không loại trừ biện pháp "khám nghiệm pháp y tâm lý" để vén màn bí mật.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: chết cả nhà ở Ấn Độ , 11 người chết trong nhà ở ấn độ , tự tử tập thể