Vụ chạy thận ở Hòa Bình: 2 bản khai của 2 người giống nhau từng dấu chấm phảy vì... ngẫu nhiên
Thứ sáu, 18/05/2018 15:00

Điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa phủ nhận cho bị cáo Hoàng Công Lương xem lời khai trước khi ấy cung. Chủ tọa đã cho hai bên đối chất.

Tại buổi xét xử sáng nay, HĐXX tiếp tục triệu tập Điều tra viên Bùi Tuấn Nghĩa để các luật sư đặt câu hỏi.

Có mặt tại tòa, Điều tra viên Bùi Tuấn nghĩa đề nghị các nhà báo không ghi âm, ghi hình. Việc ghi âm ghi hình phải được đồng ý của ông Nghĩa.

Trả lời luật sư, ông Nghĩa cho biết, sau khi nhận được được yêu cầu bị can về việc chọn luật sư, điều tra viên đã liên hệ với gia đình bị can để được mời luật sư. Sau đó, cơ quan điều tra đã cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Tuy nhiên, khi hỏi về thời gian theo luật định, ông Nghĩa cho biết, đã có trong hồ sơ.

32869045_2078115135584068_6563834652589555712_n.jpg

Bị cáo Hoàng Công Lương (bên trái) và điều tra viên (bên phải) đối chất tại tòa

Luật sư cho rằng, đây là phiên tòa công khai nên đề nghị điều tra viên trả lời công khai. Ông Nghĩa nói rằng, mọi câu hỏi đều được trả lời trong biên bản. Khi luật sư nhắc, nếu không muốn trả lời có thể im lặng. “Tôi không im lặng, cũng không trả lời”, ông Nghĩa nói.

Luật sư hỏi tiếp về thời gian bao lâu thì cấp giấy chứng nhận bào chữa? Điều tra viên khẳng định việc thời gian cụ thể đã thể hiện trong tài liệu.

Luật sư đặt câu hỏi về buổi hỏi cung ngày 1/7, lời khai bị cáo Hoàng Công Lương và Hoàng Đình Khiếu (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) giống nhau do trước đó điều tra viên cho xem lời khai của ông Khiếu. Ông Nghĩa cho biết, việc hỏi cung đúng quy định. Trước khi lấy lời khai, điều tra viên không chuyển bất cứ tài liệu nào cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Chủ tọa cho mời bác sĩ Hoàng Công Lương lên đối chất.

Bác sĩ Lương được cho xem lại bản khai ngày 1/7 và xác nhận đây là bản khai của mình.

Khi luật sư hỏi bản khai 2 người giống nhau từ dấu chấm, dấu phẩy ông Nghĩa cho rằng, đó là giống nhau ngẫu nhiên.

Về lời khai của điều dưỡng Viên Đỗ Thị Điệp, có nội dung, Điều tra viên xem sổ giao ban qua điện thoại, ông Nghĩa khẳng định không có.

Tuy nhiên, tại tòa, Điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp cho biết có được điều tra viên xem bảng phân công của cuốn sổ được chụp qua điện thoại. “Nội dung không được chứng kiến nhưng có khai vì hôm đó điều tra viên đưa cho xem cuốn sổ giao ban”, chị Điệp khằng định.

Về vấn đề trên, ông Nghĩa cho rằng, lời khai của bác sĩ Lương và điều Dưỡng Điệp là quan điểm của hai người. Còn ông vẫn giữ nguyên quan điểm.

Như đã thông tin, ngày 15/5, Tòa án Nhân dân TP. Hòa Bình đã mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự vụ án làm 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

Theo đó, 3 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm bác sĩ Hoàng Công Lương (32 tuổi, khoa Hồi sức tích cực) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh về tội vô ý làm chết người.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Phunuvietnam.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bác sĩ Hoàng Công Lương , bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình , chạy thận 8 người chết