Vụ cháy khiến 13 người chết: Phổi nạn nhân đầy bụi than, thở ra khói
Thứ sáu, 23/03/2018 12:09

Các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đã may mắn thoát nạn nhưng đang phải tích cực điều trị tại bệnh viện.

Vụ cháy khiến 13 người chết: Phổi nạn nhân đầy bụi than, thở ra khói - 1

Danh sách các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị
tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) đã làm 13 người chết và 28 người bị thương. Những người bị thương được đưa đến điều trị ở nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Riêng Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 8 bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân nam (chưa rõ danh tính) đang phải thở máy và nội soi phế quản, các bệnh nhân còn lại không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân nam này đang hôn mê chưa rõ lý do. Qua xét nghiệm ban đầu, phổi của nam bệnh nhân này có nhiều bụi than bám quanh, khó hô hấp. Các y bác sĩ tại bệnh viện cho biết thêm, lúc đưa tới điều trị, các bệnh nhân nồng nặc mùi khét từ đám cháy, thậm chí có người còn phà ra cả khói mỗi khi thở.

Vụ cháy khiến 13 người chết: Phổi nạn nhân đầy bụi than, thở ra khói - 2

Bệnh nhân Nguyễn Thanh Sơn (43 tuổi) đang phải thở máy ở Bệnh viện Chợ Rẫy,
song không nguy hiểm tới tính mạng.

Nằm trên giường bệnh tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy với khuôn mặt nám đen, bà Trần Yên Minh (34 tuổi, cư dân sống trên lầu 4 - lô A Chung cư Carina Plaza) cho biết, mắt của bà vẫn còn rất cay sau nhiều giờ thoát khỏi đám cháy, cổ họng đau rát.

Bên cạnh bà Minh là một người thân vừa chạy khắp nơi tìm kiếm tung tích của bà. Người thân của bà Minh (xin giấu tên) cho biết, ngay khi hay tin chung cư Carina bị cháy, anh đã tức tốc đến hiện trường vụ cháy để tìm chị Minh.

“Nghe cháy chung cư Carina có nhiều người chết, mà gọi điện thoại cho chị Minh lại “thuê bao không liên lạc được” nên tôi lo lắng, chạy thẳng tới. Sau khi đọc tên chị và hỏi thăm nhiều người thì có người chỉ tôi tới Bệnh viện Chợ Rẫy”, người thân của bà Minh kể.

Người này cho biết thêm, bà Minh chưa lập gia đình, chỉ sống một mình trong căn hộ trên lầu 4 của chung cư Carina. Chia sẻ với người thân trước khi gặp PV, bà Minh xác nhận không nghe thấy tiếng chuông báo động cho tới khi được cư dân sống ở các phòng bên cạnh đập cửa, rồi được cảnh sát PCCC cứu ra ngoài.

Bà Đào Thị Kim Long (60 tuổi) cũng nằm thở từng nhịp khó khăn tại phòng cấp cứu với đôi mắt ưỡt đẫm vì đau rát, trên ngực là chiếc thau để khạc đờm. Bên cạnh bà Long là ông Nguyễn Thành Sơn (43 tuổi) đang phải thở máy và có đôi bàn chân nám đen. Sau khi sơ cứu và thực hiện các xét nghiệm, hai bệnh nhân này đã được nhập viện điều trị.

Vụ cháy khiến 13 người chết: Phổi nạn nhân đầy bụi than, thở ra khói - 3

Bệnh nhân Đào Thị Kim Long (bên trái) và Trần Yên Minh (bên phải).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Vụ cháy khiến 13 người chết , cháy chung cư ở sài gòn , cháy chung cư Carina Plaza