Vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong: CA đã thu thập các dấu vết trên xe
Chủ nhật, 11/08/2019 18:28

Ngày 11/8, Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc bé L.H.L (học sinh lớp 1 Trường Gateway, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt.

5 ngày sau sự việc cháu L tử vong, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng.

Ngay sau khi sự việc cháu L được phát hiện bất tỉnh trên xe buýt của Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Gateway (Trường Gateway), và sau đó được xác định đã tử vong vào chiều 6/8, cơ quan chức năng đã mời 3 người có liên quan tới làm việc để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

3 người này gồm lái xe Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Ông Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway.

Người thứ 2 được cơ quan công an mời làm việc là bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, Cầu Giấy), là nhân viên đưa đón học sinh của Trường Quốc tế Gateway.

Người thứ 3 là ông Đ - chủ đầu xe, nơi bà Quy đang nhận làm việc thời vụ.

vu be lop 1 truong gateway tu vong: ca da thu thap cac dau vet tren xe hinh anh 1

Theo lời bà Quy, ông Phiến nói chỉ có trách nhiệm lái xe đưa đón đúng bến.

Bà Quy được chồng bảo lãnh cho về nhà vào rạng sáng 8/8. Được biết, ông Phiến và ông Đ cũng đã trở về nhà sau thời gian làm việc với cơ quan chức năng.

Ngày 7/8, Công an Quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án hình sự Vô ý làm chết người để điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Cũng trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cùng với các cơ quan chức năng, những người có liên quan đã tổ chức khám nghiệm hiện trường xe ô tô mang biển kiểm soát 29B-069.56, chiếc xe phát hiện cháu L bị bỏ quên. Người thân của cháu L cũng có mặt trong buổi khám nghiệm.

Ngay sau khi kiểm tra toàn bộ bên ngoài chiếc xe và mở niêm phong, lực lượng khám nghiệm hiện trường cũng như cơ quan CSĐT - Công an quận Cầu Giấy đã thu thập tất cả những dấu vết trên xe, phục vụ công tác giám định.

vu be lop 1 truong gateway tu vong: ca da thu thap cac dau vet tren xe hinh anh 2

Dư luận băn khoăn: Tại sao thời điểm phát hiện cháu L bất tỉnh trên xe buýt, chiếc xe
vẫn được tiếp tục thực hiện việc đưa đón 9 học sinh khác rồi mới quay trở lại trường?

Trong một diễn biến khác, sau khi làm việc với cơ quan công an trở về, trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Bích Quy cho biết, bà nhận lỗi là người đầu tiên bỏ quên cháu L trong vụ việc khiến cháu tử vong.

Người đưa đón học sinh Trường Gateway thừa nhận mình có trách nhiệm. Bà đã không lên kiểm tra cụ thể khoang sau xe lúc đó, mà chỉ ngó vào nhìn, nên đã dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo chia sẻ của bà Quy, lái xe Phiến cho biết, ông không có trách nhiệm gì trong vụ việc. Nhiệm vụ của ông Phiến chỉ là lái xe đến điểm đón đưa rồi về. “Tôi chỉ biết lái xe về bến thôi”, bà Quy thuật lại lời ông Phiến.

Về phần mình, bà Quy nhận định chắc chắn bà sẽ vướng vòng lao lý, bởi theo dây, bà là người có lỗi đầu tiên trong sự việc đau lòng của cháu L.

Toàn bộ diễn biến vụ việc nam sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong trên xe buýt đưa đón của trường vì bị "bỏ quên":

Khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển xe ô tô từ bãi gửi xe ở khu vực Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Khoảng 6h55, xe đã đón cháu L.H.L (6 tuổi) tại điểm đón là tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 phố Trung Hòa). Khi học sinh lên hết xe, chị Nguyễn Bích Quy đã kiểm số lượng có 13 học sinh trên xe. Lúc này, học sinh L.H.L ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường, khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều, nên chị Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Chị Quy không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh rời xe. Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh từ chị Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo - điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm Sycamore có một học sinh vắng mặt. Nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc học sinh vắng mặt.

Lúc 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học Viện Báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó. Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe, điều khiển ô tô đến Trường Gateway đón các cháu học sinh.

Khi chị Quy đưa các cháu ra cổng để lên xe ô tô, lúc này, chị Quy không thấy cháu L nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu. Còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Đến khoảng 16h, khi mở cửa xe ô tô, chị Quy đã phát hiện học sinh L.H.L đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái.

Một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng y tế của trường. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh, học sinh và gọi 115.

Sau đó, cháu L đã được đưa đến Bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện E cho biết, cháu L vào viện trong trạng thái thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn.

Sau 30 phút không có kết quả, gia đình được thông báo cháu đã tử vong. Bệnh viện xác định cháu L tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: bé lớp 1 trường Gateway tử vong , bé 6 tuổi bị bỏ quên trong ô tô , tin nóng